Sau các mặt hàng như sách, đồ gia dụng, thực phẩm tươi sống và thậm chí là các nội dung giải trí trực tuyến, tập đoàn thương mại điện tử Amazon của Mỹ ra mắt một lĩnh vực mới, đó là bán thuốc kê theo đơn.
“Gã khổng lồ" thương mại điện tử này ngày 17/11 thông báo khai trương Amazon Pharmacy, hiệu thuốc trực tuyến cho người tiêu dùng Mỹ, theo đó họ có thể đặt mua thuốc theo đơn trực tiếp từ trang web hoặc ứng dụng di động của mình.
Động thái này diễn ra hai năm sau khi Amazon mua lại PillPack, một công ty bán thuốc trực tuyến chuyên cung cấp các dịch vụ đóng gói liều lượng được phân loại trước và giao hàng tận nhà.
[Amazon đầu tư hơn 2,7 tỷ USD xây dựng trung tâm dữ liệu ở Indonesia]
TJ Parker, Phó Chủ tịch Amazon Pharmacy, cho biết Amazon Pharmacy được thiết kế nhằm đặt nhu cầu của khách hàng lên hàng đầu. Với Amazon Pharmacy, khách hàng có thể sử dụng bảo hiểm hoặc thanh toán bằng tiền, có chiết khấu giá thuốc và giao hàng miễn phí trong hai ngày đối với các thành viên của Amazon Prime. Amazon cũng sẽ tuân thủ luật bảo mật sức khỏe của Mỹ và không cung cấp một số loại thuốc được kiểm soát như thuốc giảm đau opioid. Trong khi đó, PillPack sẽ tiếp tục hoạt động như một đơn vị riêng biệt.
Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 bùng phát, Amazon có thể nhanh chóng giành được thị phần thông qua việc cung cấp dịch vụ mua thuốc theo đơn cho các khách hàng mà không cần ra khỏi nhà. Sự minh bạch về giá cả cũng được coi là một ưu thế của Amazon khi khách hàng đang tìm kiếm yếu tố này từ các hàng dược phẩm lớn, cùng với các chương trình giảm giá thuốc.