Có mức phí 79 USD/năm, dịch vụ Prime của Amazon mang tới rất nhiều tiện ích cho người dùng, như 2 ngày vận chuyển miễn phí và khả năng truy cập vào thư viện trực tuyến có hàng nghìn chương trình truyền hình và bộ phim hấp dẫn.
Tuy nhiên, phía Amazon lại chưa bao giờ tiết lộ xem dịch vụ của họ đã có bao nhiêu thành viên, khiến giới phân tích phải “đoán già đoán non.”
Và theo số liệu mới nhất được nhà phân tích R.J. Hottovy của hãng Morningstar công bố thì Prime đang có sức thành công đáng nể, và có thể đó là lý do khiến Amazon không muốn hé lộ về dịch vụ “con cưng” này.
Theo chuyên gia Hottovy thì hiện Prime đang có tới hơn 10 triệu thành viên, và có thể mang về gần 1/3 lợi nhuận hoạt động cho Amazon.
Trong một khảo sát gần đây đối với người mua sắm trực tuyến trên hệ thống của Amazon thì thành viên Prime chỉ chiếm khoảng 4% trong số 182 triệu khách hàng tích cực.
Tuy nhiên, họ lại chiếm đến gần 10% tổng lượng thanh toán và chi tiêu nhiều gấp đôi so với những khách hàng không dùng Prime.
Nhà phân tích của hãng Morningstar ước lượng rằng sau khi trừ đi các khoản phí vận chuyển và cấp quyền, Amazon có thể kiếm được 78 USD trên mỗi thành viên Prime trong năm 2012.
Chuyên gia Hottovy dự báo rằng tới năm 2017, dịch vụ kể trên có thể thu hút được 25 triệu người dùng và mang về từ 3,2-9,6 tỷ USD lợi nhuận hoạt động cho Amazon./.
Tuy nhiên, phía Amazon lại chưa bao giờ tiết lộ xem dịch vụ của họ đã có bao nhiêu thành viên, khiến giới phân tích phải “đoán già đoán non.”
Và theo số liệu mới nhất được nhà phân tích R.J. Hottovy của hãng Morningstar công bố thì Prime đang có sức thành công đáng nể, và có thể đó là lý do khiến Amazon không muốn hé lộ về dịch vụ “con cưng” này.
Theo chuyên gia Hottovy thì hiện Prime đang có tới hơn 10 triệu thành viên, và có thể mang về gần 1/3 lợi nhuận hoạt động cho Amazon.
Trong một khảo sát gần đây đối với người mua sắm trực tuyến trên hệ thống của Amazon thì thành viên Prime chỉ chiếm khoảng 4% trong số 182 triệu khách hàng tích cực.
Tuy nhiên, họ lại chiếm đến gần 10% tổng lượng thanh toán và chi tiêu nhiều gấp đôi so với những khách hàng không dùng Prime.
Nhà phân tích của hãng Morningstar ước lượng rằng sau khi trừ đi các khoản phí vận chuyển và cấp quyền, Amazon có thể kiếm được 78 USD trên mỗi thành viên Prime trong năm 2012.
Chuyên gia Hottovy dự báo rằng tới năm 2017, dịch vụ kể trên có thể thu hút được 25 triệu người dùng và mang về từ 3,2-9,6 tỷ USD lợi nhuận hoạt động cho Amazon./.
Văn Hưng (Vietnam+)