Ngày 14/11, tập đoàn Amazon đã phát hành mẫu tablet siêu rẻ Kindle Fire ra thị trường, sớm hơn một ngày so với kế hoạch ban đầu.
Dù được kỳ vọng sẽ là đối thủ gây áp lực với chiếc iPad của Apple, nhờ mức giá đầy cạnh tranh, song nhiều chuyên gia cho rằng, Kindle Fire được tung ra là để đối đầu trực tiếp với mẫu Nook Tablet của Barnes & Noble.
Tương tự như Kindle Fire, Nook Tablet với giá 249 USD cũng được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện ở kỳ mua sắm cuối năm.
Mức giá của cả hai sản phẩm đều rất rẻ, bởi chủ yếu Amazon và Barnes & Noble muốn hướng tới việc thu được lợi nhuận dựa trên việc kinh doanh các dịch vụ và nội dung số.
Theo giới chuyên gia, Kindle Fire sẽ có thể bán được từ 3-5 triệu chiếc trong quý 4 này.
Phó chủ tịch của Amazon, Dave Limp cho biết: “Dựa trên phản ứng tích cực từ thị trường, chúng tôi đang mở rộng lượng sản xuất Kindle Fire thêm nhiều triệu chiếc so với kế hoạch ban đầu”./.
Dù được kỳ vọng sẽ là đối thủ gây áp lực với chiếc iPad của Apple, nhờ mức giá đầy cạnh tranh, song nhiều chuyên gia cho rằng, Kindle Fire được tung ra là để đối đầu trực tiếp với mẫu Nook Tablet của Barnes & Noble.
Tương tự như Kindle Fire, Nook Tablet với giá 249 USD cũng được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện ở kỳ mua sắm cuối năm.
Mức giá của cả hai sản phẩm đều rất rẻ, bởi chủ yếu Amazon và Barnes & Noble muốn hướng tới việc thu được lợi nhuận dựa trên việc kinh doanh các dịch vụ và nội dung số.
Theo giới chuyên gia, Kindle Fire sẽ có thể bán được từ 3-5 triệu chiếc trong quý 4 này.
Phó chủ tịch của Amazon, Dave Limp cho biết: “Dựa trên phản ứng tích cực từ thị trường, chúng tôi đang mở rộng lượng sản xuất Kindle Fire thêm nhiều triệu chiếc so với kế hoạch ban đầu”./.
Văn Hưng (Vietnam+)