Mới đây, tập đoàn Amazon đã tung ra ứng dụng trên web Kindle Store dành cho máy tính bảng iPad của Apple, nhằm “lách luật” tránh khoản phí hoa hồng 30% mà “Quả táo” đặt ra đối với các ứng dụng/dịch vụ kinh doanh trên thiết bị của họ.
Với việc đưa gian hàng Kindle Store lên web, Amazon sẽ vẫn bán được hàng hóa cho các chủ nhân iPad trong khi họ đương nhiên thoát được khoản phí nói trên của Apple.
Cách thức kiểu này cũng đã từng được tờ Financial Times áp dụng thành công. Tờ báo này đã rút ứng dụng của họ khỏi App Store để không phải đóng phí hoa hồng cho Apple, thay vào đó, họ sử dụng công nghệ HTML 5 để quản lý và phục vụ thuê bao thông qua đường web, do vậy người dùng chỉ cần duyệt web qua trình duyệt Safari là đã sử dụng được dịch vụ.
Giới chuyên gia nhận định, chắc chắn nhiều tạp chí hay hãng kinh doanh khác cũng sẽ sớm học theo chiêu lách luật hiệu quả nói trên.
Do vậy, hãng Apple hoàn toàn có thể tính tới nước thay đổi điều khoản quy định của họ, để có thể “bịt” đường lách luật và duy trì khoản phí hoa hồng 30% quen thuộc./.
Với việc đưa gian hàng Kindle Store lên web, Amazon sẽ vẫn bán được hàng hóa cho các chủ nhân iPad trong khi họ đương nhiên thoát được khoản phí nói trên của Apple.
Cách thức kiểu này cũng đã từng được tờ Financial Times áp dụng thành công. Tờ báo này đã rút ứng dụng của họ khỏi App Store để không phải đóng phí hoa hồng cho Apple, thay vào đó, họ sử dụng công nghệ HTML 5 để quản lý và phục vụ thuê bao thông qua đường web, do vậy người dùng chỉ cần duyệt web qua trình duyệt Safari là đã sử dụng được dịch vụ.
Giới chuyên gia nhận định, chắc chắn nhiều tạp chí hay hãng kinh doanh khác cũng sẽ sớm học theo chiêu lách luật hiệu quả nói trên.
Do vậy, hãng Apple hoàn toàn có thể tính tới nước thay đổi điều khoản quy định của họ, để có thể “bịt” đường lách luật và duy trì khoản phí hoa hồng 30% quen thuộc./.
Văn Hưng (Vietnam+)