Những ngày qua, Amazon đã khiến cộng đồng công nghệ phải xôn xao với mẫu máy tính bảng (tablet) mới Kindle Fire của họ, trong đó mức giá siêu rẻ 199 USD là yếu tố được bàn tán nhiều nhất, và nhiều người còn tin rằng con số 199 này có thể tạo nên một cuộc cách mạng về giá trên thị trường tablet.
Vậy nhưng hãng nghiên cứu IHS vừa công bố một thông tin bất ngờ, đó là mức chi phí để sản xuất Kindle Fire lên tới 209,63 USD, và như vậy, cứ mỗi khi bán được một chiếc tablet loại này, Amazon sẽ bị…lỗ tới gần 10 USD.
Để tìm ra giá gốc của thiết bị này, IHS đã ước lượng giá trị của từng linh kiện Kindle Fire, và tính ra mức giá thành là 191,65 USD (giá của tất cả các linh kiện tạo nên tablet). Cộng thêm các chi phí sản xuất liên quan khác, thì Amazon sẽ tốn khoảng 209,63 USD để tạo ra một chiếc Kindle Fire hoàn chỉnh.
Tất nhiên, “gã khổng lồ kinh doanh trực tuyến” có lý do để…chịu lỗ như vậy bởi việc thu lợi từ bán thiết bị không phải là điều mà Amazon trông đợi, trong bối cảnh thị trường đang có quá nhiều mẫu tablet cạnh tranh hiện nay.
Thay vào đó, Amazon có chiến lược biến sản phẩm máy tính bảng của họ trở thành một chiếc cầu nối để các khách hàng dễ dàng mua sắm mọi thứ từ hệ thống bán hàng trực tuyến khổng lồ của hãng này.
Đó không chỉ là những nội dung số như eBook, phim ảnh, âm nhạc, mà còn là rất nhiều hàng hóa khác, bởi hiện Amazon đang sở hữu ngôi vị là nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất toàn cầu.
Cho tới nay, chưa có một nhà bán lẻ nào tạo ra được mối liên kết mang tính chiến lược như Amazon đang thực hiện với sản phẩm máy tính bảng của họ.
Do vậy, dù bị lỗ khoảng 10 USD cho một chiếc Kindle Fire, song bù lại, Amazon vẫn đang đứng trước cơ hội lớn để “hốt bạc” từ quá trình kinh doanh trực tuyến của mình./.
Vậy nhưng hãng nghiên cứu IHS vừa công bố một thông tin bất ngờ, đó là mức chi phí để sản xuất Kindle Fire lên tới 209,63 USD, và như vậy, cứ mỗi khi bán được một chiếc tablet loại này, Amazon sẽ bị…lỗ tới gần 10 USD.
Để tìm ra giá gốc của thiết bị này, IHS đã ước lượng giá trị của từng linh kiện Kindle Fire, và tính ra mức giá thành là 191,65 USD (giá của tất cả các linh kiện tạo nên tablet). Cộng thêm các chi phí sản xuất liên quan khác, thì Amazon sẽ tốn khoảng 209,63 USD để tạo ra một chiếc Kindle Fire hoàn chỉnh.
Tất nhiên, “gã khổng lồ kinh doanh trực tuyến” có lý do để…chịu lỗ như vậy bởi việc thu lợi từ bán thiết bị không phải là điều mà Amazon trông đợi, trong bối cảnh thị trường đang có quá nhiều mẫu tablet cạnh tranh hiện nay.
Thay vào đó, Amazon có chiến lược biến sản phẩm máy tính bảng của họ trở thành một chiếc cầu nối để các khách hàng dễ dàng mua sắm mọi thứ từ hệ thống bán hàng trực tuyến khổng lồ của hãng này.
Đó không chỉ là những nội dung số như eBook, phim ảnh, âm nhạc, mà còn là rất nhiều hàng hóa khác, bởi hiện Amazon đang sở hữu ngôi vị là nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất toàn cầu.
Cho tới nay, chưa có một nhà bán lẻ nào tạo ra được mối liên kết mang tính chiến lược như Amazon đang thực hiện với sản phẩm máy tính bảng của họ.
Do vậy, dù bị lỗ khoảng 10 USD cho một chiếc Kindle Fire, song bù lại, Amazon vẫn đang đứng trước cơ hội lớn để “hốt bạc” từ quá trình kinh doanh trực tuyến của mình./.
Văn Hưng (Vietnam+)