Alibaba nỗ lực tăng gấp đôi số thương hiệu quốc tế trên Tmall Global

“Gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba ra mắt một website bằng tiếng Anh cho nền tảng thương mại điện tử Tmall Global nhằm tăng gấp đôi số lượng thương hiệu quốc tế.
Logo của Tập đoàn Alibaba được nhìn thấy tại trụ sở của công ty tại Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang của Trung Quốc. (Nguồn: Reuters)

“Gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba ngày 26/6 đã ra mắt một website bằng tiếng Anh cho nền tảng thương mại điện tử Tmall Global của mình, nhằm tăng gấp đôi số lượng thương hiệu quốc tế trên nền tảng này lên 40.000 thương hiệu trong ba năm tới.

Alibaba cho biết website tiếng Anh này sẽ hỗ trợ người bán thực hiện các công việc như mở của hàng trên Tmall Global và sau này sẽ được mở rộng thêm các ngôn ngữ khác như tiếng Tây Ban Nha và tiếng Nhật.

[Thêm 4 doanh nghiệp Trung Quốc vào nhóm 100 thương hiệu giá trị nhất]

Trong một thông báo, Alibaba cho biết “ông lớn” này muốn làm cho Tmall Global, hiện đang là “sân chơi” của 20.000 thương hiệu quốc tế đến từ 77 quốc gia và vùng lãnh thổ, trở nên thu hút và dễ tiếp cận hơn đối với các thương hiệu nhỏ và vừa từ các nước khác.

Trang web mới ra đời trong bối cảnh Alibaba đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gia tăng từ các đối thủ như Pinduoduo Inc, cũng như đà tăng trưởng doanh thu thương mại điện tử vốn đã “ảm đạm” nay còn bị đe dọa hơn nữa bởi căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Ra đời năm 2014, Tmall Global là một nhánh của Tmall và là thị trường thương mại điện tử dành cho các thương hiệu nước ngoài muốn bán hàng cho người tiêu dùng Trung Quốc./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục