Alibaba công bố tăng trưởng doanh thu khiêm tốn trong quý 3

Doanh thu trong quý 3 của Alibaba đạt tổng cộng 32,7 tỷ USD, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, mức tăng trưởng này thấp hơn dự báo 6,5% của Bloomberg.

Biểu tượng Alibaba tại văn phòng của tập đoàn ở Bắc Kinh, Trung Quốc. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Biểu tượng Alibaba tại văn phòng của tập đoàn ở Bắc Kinh, Trung Quốc. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 15/11, tập đoàn công nghệ và thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba báo cáo mức tăng trưởng doanh thu khiêm tốn 5% trong quý 3 năm nay.

Theo báo cáo của Alibaba, doanh thu trong quý 3, kết thúc vào ngày 30/9 vừa qua, đạt tổng cộng 236,5 tỷ nhân dân tệ (tương đương 32,7 tỷ USD), tăng 5% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, mức tăng trưởng này thấp hơn dự báo 6,5% của Bloomberg.

Giám đốc tài chính của Alibaba, Toby Xu, cho biết: “Tăng trưởng doanh thu trong quý này chủ yếu nhờ vào việc cải thiện hiệu quả kiếm tiền từ các nền tảng Taobao và Tmall. Chúng tôi tiếp tục đầu tư vào các hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình, đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt động.”

Mặc dù mức tăng trưởng doanh thu không đạt kỳ vọng, thu nhập ròng dành cho cổ đông của Alibaba đã tăng mạnh 58%, đạt 43,9 tỷ nhân dân tệ (6,1 tỷ USD), so với cùng kỳ năm ngoái.

Alibaba công bố kết quả tài chính trong bối cảnh chi tiêu tiêu dùng ở Trung Quốc bắt đầu có dấu hiệu phục hồi, đặc biệt là trong dịp mua sắm “Ngày độc thân 11/11,” đặc biệt tăng trưởng doanh số bán lẻ tháng 10 đạt mức nhanh nhất kể từ tháng Hai.

Đây được xem là những tín hiệu tích cực đối với nền kinh tế Trung Quốc, khi chính phủ nước này vừa công bố một loạt biện pháp kích thích kinh tế, bao gồm chương trình hoán đổi nợ để giảm bớt gánh nặng cho chính quyền địa phương, cắt giảm lãi suất thế chấp, và nới lỏng một số hạn chế đối với việc mua nhà./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục