Akamai xác nhận sự cố sập mạng không phải do tin tặc tấn công

Akamai là nhà cung cấp dịch vụ CDN cho nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam, dich vụ này đáp ứng nhu cầu truy cập của khách hàng trong thời gian ngắn, giảm tắc nghẽn đường truyền.
Ảnh minh họa. (Nguồn: threatpost.com)

Akamai - nhà cung cấp dịch vụ mạng phân phối nội dung (CDN) và điện toán đám mây của Mỹ, ngày 18/6 xác nhận sự cố "sập mạng" trong hệ thống của Akamai - khiến hoạt động của nhiều doanh nghiệp trên toàn cầu bị gián đoạn, không phải là một vụ tấn công mạng.

Sự cố kéo dài trong một giờ đã gây ảnh hưởng đến 500 khách hàng của Akamai, trong đó có một số hãng hàng không Mỹ, nhiều công ty tài chính của Australia cũng như các doanh nghiệp khác rải rác trên khắp thế giới, khiến khách hàng không thể truy cập các trang web và ứng dụng dành cho thiết bị di động của những doanh nghiệp này.

Thông báo của Akamai nêu rõ: "Vấn đề không phải do cập nhật hệ thống hay do tấn công mạng." Theo công ty này, sự cố xảy ra liên quan vấn đề định tuyến dữ liệu và hiện đã được khắc phục.

Akamai là nhà cung cấp dịch vụ CDN nổi tiếng cho nhiều quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.

Dịch vụ này thông qua mô hình nhiều máy chủ đặt tại nhiều điểm khác nhau trên thế giới, với công nghệ sao lưu dữ liệu đồng bộ, cho phép đáp ứng nhu cầu truy cập của khách hàng trong thời gian ngắn, giảm tắc nghẽn đường truyền.

Akamai cũng là nhà cung cấp dịch vụ CDN của rất nhiều thương hiệu và doanh nghiệp lớn toàn cầu như Facebook, Yahoo, IBM Corp, CNET, APPLE… ./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục