Theo nguồn tin từ nghiệp đoàn, Hãng sản xuất máy bay Airbus, châu Âu, không thể hoàn thành mục tiêu xuất xưởng 13 siêu máy bay A380 trong năm 2009, dù đã giảm bớt so với mục tiêu ban đầu đặt ra là 21 chiếc, sau một năm hoạt động sụt giảm và những trục trặc về kỹ thuật.
Một phát ngôn viên của Airbus cho biết, đến nay hãng đã chuyển giao 10 máy bay A380 và số còn lại theo kế hoạch năm 2009 sẽ được thực hiện trong tháng 1/2010.
Trong khi đó, theo một nữ phát ngôn viên của hãng hàng không Qantas, Australia, hãng dự kiến sẽ nhận được chiếc máy bay A380 đầu tiên đã đặt mua vào đầu tháng 1/2010, thay vì tháng 12/09.
Năm 2008, Airbus đã chuyển 12 chiếc A380 và các tuyến bay hiện nay của loại siêu máy bay này gồm có tuyến bay Paris-New York của Hãng hàng không Air France, Pháp. Kể từ khi khai trương tuyến bay này vào tháng 11/2009, máy bay A380 đã phải hạ cánh ít nhất 3 lần do các sự cố kỹ thuật.
Đến ngày 27/9, máy bay A380 do Hãng hàng không Singapore Airline điều hành hoạt động trên tuyến Paris-Singapore cũng phải quay lại thủ đô nước Pháp do 1 trong 4 động cơ gặp trục trặc./.
Một phát ngôn viên của Airbus cho biết, đến nay hãng đã chuyển giao 10 máy bay A380 và số còn lại theo kế hoạch năm 2009 sẽ được thực hiện trong tháng 1/2010.
Trong khi đó, theo một nữ phát ngôn viên của hãng hàng không Qantas, Australia, hãng dự kiến sẽ nhận được chiếc máy bay A380 đầu tiên đã đặt mua vào đầu tháng 1/2010, thay vì tháng 12/09.
Năm 2008, Airbus đã chuyển 12 chiếc A380 và các tuyến bay hiện nay của loại siêu máy bay này gồm có tuyến bay Paris-New York của Hãng hàng không Air France, Pháp. Kể từ khi khai trương tuyến bay này vào tháng 11/2009, máy bay A380 đã phải hạ cánh ít nhất 3 lần do các sự cố kỹ thuật.
Đến ngày 27/9, máy bay A380 do Hãng hàng không Singapore Airline điều hành hoạt động trên tuyến Paris-Singapore cũng phải quay lại thủ đô nước Pháp do 1 trong 4 động cơ gặp trục trặc./.
Hương Thảo (Vietnam+)