Cơ quan an toàn hàng không châu Âu (EASA) cho biết đang cân nhắc yêu cầu hãng Airbus tiến hành thay thế những chi tiết trên thân máy bay A380 để khắc phục tình trạng rạn nứt.
Cơ quan an toàn hàng không châu Âu (EASA) đã ra lệnh kiểm tra toàn bộ các máy bay A380 đang hoạt động sau khi phát hiện vết nứt trên một cánh của máy bay A380 của hãng Qantas Airways của Australia từ tháng 11/2010 và sau đó lại phát hiện thêm các vết nứt nghiêm trọng hơn ở các máy bay khác của hãng hàng không SIA.
[Qantas tạm ngừng dùng "siêu máy bay chở khách"]
Những vết nứt này nếu không được phát hiện và sửa chữa kịp thời có thể ảnh hưởng đến toàn bộ cấu trúc của máy bay.
Siêu máy bay A380 là loại máy bay thân rộng, 2 tầng, 4 động cơ do Tập đoàn chế tạo máy bay châu Âu Airbus (SAS) chế tạo và đưa vào sử dụng lần đầu tiên vào tháng 10/2007.
A380 hiện được coi là máy bay chở khách lớn nhất thế giới với 853 ghế ngồi, tầm bay 15.400km với tốc độ hành trình 900 km/giờ./.
Cơ quan an toàn hàng không châu Âu (EASA) đã ra lệnh kiểm tra toàn bộ các máy bay A380 đang hoạt động sau khi phát hiện vết nứt trên một cánh của máy bay A380 của hãng Qantas Airways của Australia từ tháng 11/2010 và sau đó lại phát hiện thêm các vết nứt nghiêm trọng hơn ở các máy bay khác của hãng hàng không SIA.
[Qantas tạm ngừng dùng "siêu máy bay chở khách"]
Những vết nứt này nếu không được phát hiện và sửa chữa kịp thời có thể ảnh hưởng đến toàn bộ cấu trúc của máy bay.
Siêu máy bay A380 là loại máy bay thân rộng, 2 tầng, 4 động cơ do Tập đoàn chế tạo máy bay châu Âu Airbus (SAS) chế tạo và đưa vào sử dụng lần đầu tiên vào tháng 10/2007.
A380 hiện được coi là máy bay chở khách lớn nhất thế giới với 853 ghế ngồi, tầm bay 15.400km với tốc độ hành trình 900 km/giờ./.
Trà My (Vietnam+)