Nền tảng cung cấp và hỗ trợ các hoạt động thuê và cho thuê phòng trực tuyến Airbnb Inc ngày 13/5 bày tỏ hy vọng về triển vọng phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch, khi công ty công bố khoản lỗ lớn trong quý vừa qua.
Theo báo cáo mới nhất, Airbnb đã lỗ 1,2 tỷ USD trong quý 1/2021, phần lớn do chi phí một lần cho các yêu cầu kế toán, thanh toán khoản vay cùng những khoản chi khác.
Doanh thu vào cùng giai đoạn tăng 5% so với cùng kỳ năm trước lên 887 triệu USD, với tổng giá trị lượt đặt chỗ tăng 52% lên hơn 10 tỷ USD.
Báo cáo cho hay khoảng 24% số lượt lưu trú đã đặt trong quý trước kéo dài từ 28 ngày trở lên, tăng từ mức 14% của năm 2019. Ngoài ra, 50% lượt đặt chỗ là cho những lần lưu trú ít nhất bảy đêm.
[Italy: Đến năm 2023, du lịch mới có thể phục hồi hoàn toàn]
Airbnb cho biết ngành du lịch đang có dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ khi thế giới dần phục hồi từ đại dịch COVID-19. Trong bản cập nhật hàng quý của mình, Airbnb đưa ra nhận định rằng những thay đổi trong ngành du lịch thời gian qua sẽ có tính ảnh hưởng về lâu dài.
Cũng theo Airbnb, mô hình chia sẻ nhà của họ đã trở nên hấp dẫn hơn trong thời kỳ đại dịch và ngày càng có nhiều người sử dụng dịch vụ này để lưu trú dài hạn. Trong bức thư gửi tới các cổ đông, công ty khẳng định các du khách không chỉ đi du lịch, họ đang sống với Airbnb.
Airbnb cho biết họ sẽ có một thông báo đặc biệt vào ngày 24/5 để công bố "bản cập nhật toàn diện nhất cho dịch vụ của Airbnb trong 12 năm qua."
Công ty nói thêm rằng bản cập nhận sẽ chia sẻ những nghiên cứu sâu sắc của Airbnb về cách ngành du lịch không chỉ phục hồi mà còn cả những thay đổi cơ bản của ngành này./.