Công ty dịch vụ lưu trú Airbnb ngày 3/5 thông báo đã ghi nhận lượng đặt phòng kỷ lục trong quý 1/2022, báo hiệu sự phục hồi của ngành du lịch sau 2 năm đại dịch COVID-19.
Trong bản báo cáo thu nhập, Airbnb cho biết lượt đặt phòng cho các dịch vụ du lịch và nghỉ dưỡng đã đạt 102 triệu lượt trong 3 tháng đầu năm nay, bất chấp làn sóng lây nhiễm biến thể Omicron với số ca mắc mới không có xu hướng giảm.
Giá cổ phiếu của công ty tăng hơn 3%, lên mức 150,50 USD, sau khi báo cáo thu nhập được công bố.
Doanh thu quý 1/2021 là 1,5 tỷ USD, tăng 70% so với cùng kỳ năm trước, trong khi khoản lỗ hằng quý cũng giảm còn 19 triệu USD, so với mức lỗ 1,2 tỷ USD ghi nhận trong quý 1/2021.
Nhà phân tích Colin Sebastian thuộc công ty tài chính Baird cho rằng báo cáo thu nhập của Airbnb phản ánh sự phục hồi của ngành du lịch, đồng thời cho thấy thị phần của Airbnb đang tăng trưởng.
Theo ông Sebastian, hoạt động kinh doanh của Airbnb thành công vượt mức kỳ vọng trong quý đầu tiên, với lượng đặt phòng tăng mạnh vào mùa Hè và duy trì ổn định vào những mùa còn lại.
Theo ông Sebastian, phục hồi du lịch ở khu vực thành thị, xuyên biên giới và ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương sẽ giúp thúc đẩy lượt sử dụng dịch vụ của Airbnb.
Airbnb cho biết du khách vẫn có xu hướng đặt phòng cách xa khu vực thành thị và gần nơi họ sinh sống, song cũng đang dần quay lại với các địa điểm du lịch thành thị và nước ngoài.
[Airbnb kỳ vọng vào sức phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch]
Theo dự kiến, trong ngày 11/5, Giám đốc điều hành Brian Chesky sẽ công bố thay đổi lớn nhất của Airbnb trong một thập kỷ qua, hứa hẹn mang lại cho khách hàng trải nghiệm du lịch mới mẻ, thông qua cách thức tìm kiếm mới, giúp khách hàng khám phá hàng triệu ngôi nhà độc đáo.
Tuy dịch vụ Airbnb gây được sức hút lớn trên toàn cầu, song lại phải đối mặt với thách thức về mặt pháp lý tại một số khu vực.
Hồi tháng 3 vừa qua, tòa án tối cao của Liên minh châu Âu (EU) đã đưa ra phán quyết, yêu cầu Airbnb phải chia sẻ chi tiết dữ liệu đặt phòng với cơ quan quản lý thuế của EU ở Brussels (Bỉ)./.