Với lượng tiêu thụ album mới "25" cao kỷ lục và sự trở lại top 10 của album cũ "21", Adele tiếp tục giữ vững ngôi vương bảng xếp hạng Billboard 200 của Mỹ trong tuần thứ 4 liên tiếp.
Theo thống kê của hãng Nielsen, trong tuần qua, “25” đã bán được thêm 728.000 bản, 297.000 lượt tải về các bài hát và 8,4 triệu lượt nghe trực tuyến có trả tiền.
Trong khi đó, album “21”, tượng đài âm nhạc năm 2011 đã “rinh” về 6 giải Grammy cho “Họa mi nước Anh”, với 49.000 lượt tiêu thụ cũng “leo lên” top 4 sau khi trở lại top 10 hồi tuần trước.
Trong tuần qua, không một tân binh nào lọt được vào top 10 của bảng xếp hạng Billboard 200 này.
Tuy nhiên, trên bảng xếp hạng các bản nhạc điện tử, ca khúc “Mary Did You Know” của Jordan Smith, quán quân cuộc thi âm nhạc "The Voice", đã vượt “Hello” của Adele để trở thành ca khúc được mua nhiều nhất với 161.000 bản.
Billboard 200 xếp hạng các album dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau bao gồm doanh số album riêng, số bài hát được tải về và lượt nghe trực tuyến có trả tiền.
Với các bài hát được tải về hoặc nghe trực tuyến, lượt tiêu thụ của album được tính theo số lượng bài trong album.
Ví dụ, album “25” có 11 bài như vậy nếu bất kỳ ca khúc nào được nghe hoặc tải về 11 lần, album sẽ được tính là 1 lượt tiêu thụ.
Billboard sẽ cộng các kết quả trên với nhau để xếp hạng độ “gây sốt” của các album./.