AB InBev tặng 140.000 lon nước sạch cho người dân vùng hạn mặn

Những lon nước sạch phục vụ sinh hoạt này có thể tái sử dụng và hoàn toàn không gây hại cho môi trường - là món quà thiết thực mà Tập đoàn bia lớn nhất thế giới AB InBev tặng người dân vùng hạn mặn.
Đại diện AB InBev trao lô hàng nước sạch cho đại diện Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam để chuyển đến những người dân vùng hạn mặn. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Tập đoàn bia lớn nhất thế giới AB InBev - "cha đẻ" của các thương hiệu bia nổi tiếng thế giới như Budweiser, Corona, Stella Artois… đã tiếp tục có hành động ý nghĩa, hỗ trợ người dân ở Duyên hải Nam Trung Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long vượt qua hạn mặn.

Với mong muốn mang mọi người lại gần nhau vì một thế giới tốt đẹp hơn, ngày 3/6, Tập đoàn AB InBev tiếp tục kết hợp với Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam trao tặng 140.000 lon nước sạch cho người dân bị ảnh hưởng bởi hạn mặn ở các tỉnh Bình Thuận, Kiên Giang, Sóc Trăng, Trà Vinh.

Hành động ý nghĩa này của AB InBev nhằm hưởng ứng tinh thần tương thân tương ái với cộng đồng, tiếp nối việc hỗ trợ 250.000 lon nước cho các khu cách ly trên toàn quốc vào ngày 13/5 vừa qua.

Điều đặc biệt, những lon nước này có thể tái sử dụng và hoàn toàn không gây hại cho môi trường nhờ công nghệ sản xuất riêng biệt trên dây chuyền sản xuất quốc tế cho những thương hiệu bia hàng đầu thế giới như Budweiser, Corona, Beck’s Ice.

140.000 lon nước sạch được trao tặng cho người dân bị ảnh hưởng bởi hạn mặn ở các tỉnh Bình Thuận, Kiên Giang, Sóc Trăng, Trà Vinh

Theo Bộ Tài nguyên và Môi trường, tình trạng hạn hán và xâm nhập mặn đang diễn ra trên diện rộng, lan từ các tỉnh từ Duyên hải Nam Trung bộ đến Đồng bằng sông Cửu Long.

Lượng mưa và lưu lượng nước thượng nguồn giảm, do đó xâm nhập mặn xảy ra từ tháng 12 năm ngoái, sớm hơn và sâu hơn so với mức trung bình của một vài năm.

Theo dự báo, trong những tháng tới, hạn hán, thiếu nước và xâm nhập mặn ở các tỉnh Duyên hải Nam Trung bộ và Đồng bằng sông Cửu Long sẽ kéo dài và phát triển phức tạp và khó lường.

Về lâu dài, do tác động của biến đổi khí hậu, nước biển dâng và nhu cầu sử dụng nước hàng ngày tăng, đặc biệt là việc khai thác và sử dụng nước ở khu vực thượng nguồn ngày càng tăng, nguy cơ hạn hán, thiếu nước và xâm nhập mặn có thể xảy ra thường xuyên hơn và khắc nghiệt hơn.

Những hành động thiết thực của AB InBev đã thể hiện sự quan tâm toàn diện các vấn đề xã hội nói chung và tinh thần hỗ trợ hết mình trong công cuộc đẩy lùi hạn mặn nói riêng./.

Tập đoàn bia AB InBev nằm trong Tốp 5 Tập đoàn hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) trên thế giới và chiếm lĩnh 25% thị phần sản xuất bia trên toàn cầu./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục