Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã chấp thuận về nguyên tắc chuẩn bị đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp mở rộng đường đoạn từ cầu Long Biên-Bác Cổ-cầu Vĩnh Tuy với tổng mức đầu tư gần 990 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách thành phố.
Theo đó, dự án này được triển khai trong hai năm 2013-2014, chia làm hai đoạn.
Trong đó, đoạn thứ nhất có chiều dài khoảng 2,5km gồm các hạng mục cải tạo và tổ chức giao thông nút giao dưới cầu Long Biên; sắp xếp lại mặt cắt đường, mở rộng thêm làn đường trên đường đê Trần Quang Khải; cải tạo và tổ chức giao thông tại các cửa khẩu; xây dựng các tuyến đường nhánh lên, xuống; xây dựng tường chắn bê tông cốt thép; tổ chức giao thông; di chuyển công trình ngầm nổi trong phạm vi đoạn tuyến.
Đoạn thứ hai, từ điểm giao với đường Trần Hưng Đạo đến cầu Vĩnh Tuy dài 2,2km gồm các hạng mục cạp mở rộng và xây dựng tường chắn để mở rộng thêm hai làn xe trên đường đê Nguyễn Khoái; xây dựng các tuyến nhánh lên, xuống; mở rộng làn đường bên phải đoạn từ Trần Hưng Đạo đến bến xe Lương Yên bằng kết cấu cầu tạm; xây dựng cầu nhánh lên cầu tạm; tổ chức giao thông; di chuyển công trình ngầm nổi trong phạm vi đoạn tuyến.
Ủy ban nhân dân thành phố giao Sở Giao thông Vận tải chủ động làm việc, thống nhất với Sở Quy hoạch kiến trúc, Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và đơn vị liên quan về quy hoạch, quy mô để bảo đảm đồng bộ và không bị chồng chéo với các dự án khác.
Đồng thời khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục theo quy định, bảo đảm hiệu quả về kinh tế, kỹ thuật, an toàn, phù hợp quy hoạch, bảo đảm mỹ quan đô thị, thuận lợi cho người và phương tiện khi tham gia giao thông./.
Theo đó, dự án này được triển khai trong hai năm 2013-2014, chia làm hai đoạn.
Trong đó, đoạn thứ nhất có chiều dài khoảng 2,5km gồm các hạng mục cải tạo và tổ chức giao thông nút giao dưới cầu Long Biên; sắp xếp lại mặt cắt đường, mở rộng thêm làn đường trên đường đê Trần Quang Khải; cải tạo và tổ chức giao thông tại các cửa khẩu; xây dựng các tuyến đường nhánh lên, xuống; xây dựng tường chắn bê tông cốt thép; tổ chức giao thông; di chuyển công trình ngầm nổi trong phạm vi đoạn tuyến.
Đoạn thứ hai, từ điểm giao với đường Trần Hưng Đạo đến cầu Vĩnh Tuy dài 2,2km gồm các hạng mục cạp mở rộng và xây dựng tường chắn để mở rộng thêm hai làn xe trên đường đê Nguyễn Khoái; xây dựng các tuyến nhánh lên, xuống; mở rộng làn đường bên phải đoạn từ Trần Hưng Đạo đến bến xe Lương Yên bằng kết cấu cầu tạm; xây dựng cầu nhánh lên cầu tạm; tổ chức giao thông; di chuyển công trình ngầm nổi trong phạm vi đoạn tuyến.
Ủy ban nhân dân thành phố giao Sở Giao thông Vận tải chủ động làm việc, thống nhất với Sở Quy hoạch kiến trúc, Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và đơn vị liên quan về quy hoạch, quy mô để bảo đảm đồng bộ và không bị chồng chéo với các dự án khác.
Đồng thời khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục theo quy định, bảo đảm hiệu quả về kinh tế, kỹ thuật, an toàn, phù hợp quy hoạch, bảo đảm mỹ quan đô thị, thuận lợi cho người và phương tiện khi tham gia giao thông./.
Tuyết Mai (TTXVN)