Trong khuôn khổ Tuần lễ Pháp tại Việt Nam, ngày 25/11, tại Cung văn hóa hữu nghị, hơn 90 doanh nghiệp hàng đầu của Pháp trên nhiều lĩnh vực đã giới thiệu các sản phẩm với các công ty Việt Nam và đông đảo công chúng Thủ đô.
Triển lãm có hơn 90 gian hàng thuộc 10 lĩnh vực hoạt động dịch vụ, công nghiệp, năng lượng và môi trường, xây dựng, công nghiệp thực phẩm, sức khỏe và y tế, công nghệ cao, ôtô...
Bên cạnh triển lãm đa ngành còn diễn ra Diễn đàn doanh nghiệp, một sự kiện kinh tế chính của Tuần lễ Pháp.
Tổng Giám đốc Cơ quan Thương mại Pháp (UBIFRANCE), ông Christophe Lecourtier cho biết Việt Nam là mảnh đất đầy tiềm năng và cơ hội, với tốc độ tăng trưởng liên tục, ngay cả trong khủng hoảng, nhờ mức cầu cao trong nước, năng lực xuất khẩu lớn và dòng đầu tư trực tiếp nước ngoài không ngừng tăng.
Trong bối cảnh đó, Việt Nam đương nhiên là một ưu tiên trong chính sách ngoại thương của Pháp, nhất là đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Pháp. UBIFRANCE tổ chức diễn đàn doanh nghiệp nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Pháp tìm hiểu thị trường 90 triệu dân, đồng thời gặp gỡ các đối tác tiềm năng.
Chiều cùng ngày, UBIFRANCE Vietnam và Cơ quan Phát triển Pháp phối hợp tổ chức hội nghị bàn tròn về "giao thông đô thị." Các công ty Pháp đã tập trung giới thiệu về quan điểm phát triển đô thị ở các khía cạnh giao thông đô thị và môi trường, cũng như giới thiệu về kinh nghiệm chuyên môn, đặc biệt về công nghệ mới và cơ chế tài chính.
Tại hội thảo, đại diện Ban dự án đường sắt đô thị Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã trình bày các nội dung về quy hoạch phát triển mạng lưới giao thông tại hai đô thị lớn nhất Việt Nam, đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020./.
Triển lãm có hơn 90 gian hàng thuộc 10 lĩnh vực hoạt động dịch vụ, công nghiệp, năng lượng và môi trường, xây dựng, công nghiệp thực phẩm, sức khỏe và y tế, công nghệ cao, ôtô...
Bên cạnh triển lãm đa ngành còn diễn ra Diễn đàn doanh nghiệp, một sự kiện kinh tế chính của Tuần lễ Pháp.
Tổng Giám đốc Cơ quan Thương mại Pháp (UBIFRANCE), ông Christophe Lecourtier cho biết Việt Nam là mảnh đất đầy tiềm năng và cơ hội, với tốc độ tăng trưởng liên tục, ngay cả trong khủng hoảng, nhờ mức cầu cao trong nước, năng lực xuất khẩu lớn và dòng đầu tư trực tiếp nước ngoài không ngừng tăng.
Trong bối cảnh đó, Việt Nam đương nhiên là một ưu tiên trong chính sách ngoại thương của Pháp, nhất là đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Pháp. UBIFRANCE tổ chức diễn đàn doanh nghiệp nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Pháp tìm hiểu thị trường 90 triệu dân, đồng thời gặp gỡ các đối tác tiềm năng.
Chiều cùng ngày, UBIFRANCE Vietnam và Cơ quan Phát triển Pháp phối hợp tổ chức hội nghị bàn tròn về "giao thông đô thị." Các công ty Pháp đã tập trung giới thiệu về quan điểm phát triển đô thị ở các khía cạnh giao thông đô thị và môi trường, cũng như giới thiệu về kinh nghiệm chuyên môn, đặc biệt về công nghệ mới và cơ chế tài chính.
Tại hội thảo, đại diện Ban dự án đường sắt đô thị Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã trình bày các nội dung về quy hoạch phát triển mạng lưới giao thông tại hai đô thị lớn nhất Việt Nam, đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020./.
Hoàng Thị Hoa (TTXVN/Vietnam+)