Khảo sát mới nhất "Internet & American Life Project" do tổ chức Pew ResearchCenter thực hiện đã chỉ ra rằng, điện thoại di động đang là tiện ích phổ biếnnhất trong xã hội nước Mỹ, cùng với máy vi tính, máy nghe nhạc, thiết bị chơigame và thiết bị đọc sách điện tử.
Đối tượng được điều tra là 3001 người trưởng thành trên khắp nước Mỹ. Kếtquả cho thấy, 85% sở hữu điện thoại di động, 59% có máy tính để bàn, 52% sở hữulaptop và 40% là chủ của máy tính bảng.
Bên cạnh đó, những thiết bị giải trí cũng rất phổ biến, với 47% sở hữuiPod hoặc một máy chơi MP3, và 42% có máy chơi game. Ngoài ra, 5% đang sở hữumột thiết bị đọc sách điện tử như Kindle của Amazon.
Trong số những người được hỏi, chỉ có 9% là không sở hữu bất kỳ một thiếtbị công nghệ cao nào, và tỷ lệ này rơi nhiều vào những người cao tuổi, khoảng 60tuổi trở lên.
Không chỉ vậy, Pew còn khảo sát cả nhu cầu và sở thích của người trưởngthành tại đất nước phát triển nhất thế giới này. Trong số đó, giới trẻ trong độtuổi 18-34 thích laptop hơn máy tính để bàn, và đây cũng là độ tuổi có tỷ lệ sởhữu các thiết bị công nghệ cao nhiều nhất, như là máy nghe nhạc hay bộ chơigame.
Kết quả khảo sát này sẽ được những công ty sản xuất thiết bị công nghệnghiên cứu để có chiến lược tiếp cận phù hợp với đối tượng khách hàng tiềm năngcủa họ./.
Đối tượng được điều tra là 3001 người trưởng thành trên khắp nước Mỹ. Kếtquả cho thấy, 85% sở hữu điện thoại di động, 59% có máy tính để bàn, 52% sở hữulaptop và 40% là chủ của máy tính bảng.
Bên cạnh đó, những thiết bị giải trí cũng rất phổ biến, với 47% sở hữuiPod hoặc một máy chơi MP3, và 42% có máy chơi game. Ngoài ra, 5% đang sở hữumột thiết bị đọc sách điện tử như Kindle của Amazon.
Trong số những người được hỏi, chỉ có 9% là không sở hữu bất kỳ một thiếtbị công nghệ cao nào, và tỷ lệ này rơi nhiều vào những người cao tuổi, khoảng 60tuổi trở lên.
Không chỉ vậy, Pew còn khảo sát cả nhu cầu và sở thích của người trưởngthành tại đất nước phát triển nhất thế giới này. Trong số đó, giới trẻ trong độtuổi 18-34 thích laptop hơn máy tính để bàn, và đây cũng là độ tuổi có tỷ lệ sởhữu các thiết bị công nghệ cao nhiều nhất, như là máy nghe nhạc hay bộ chơigame.
Kết quả khảo sát này sẽ được những công ty sản xuất thiết bị công nghệnghiên cứu để có chiến lược tiếp cận phù hợp với đối tượng khách hàng tiềm năngcủa họ./.
Văn Hưng (Vietnam+)