80% lao động trẻ Hàn Quốc ứng dụng AI trong công việc

Báo cáo của Samsung cho thấy 80% thanh niên ở Hàn Quốc phụ thuộc vào AI như một nguồn lực hữu ích cho công việc. Xếp sau Hàn Quốc là 61% số thanh niên Đức, 59% ở Anh, 56% ở Mỹ và 55% ở Pháp.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)
Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Một báo cáo gần đây cho thấy công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) là công cụ hữu ích tại nơi làm việc đối với phần lớn thanh niên ở Hàn Quốc và thanh niên Hàn Quốc đứng đầu trong danh sách ưa thích AI so với các quốc gia khác.

Công ty Samsung Electronics đã công bố báo cáo "Hiệu ứng AI-Preneur năm 2024" để tìm hiểu cách Thế hệ Z sử dụng công nghệ tiên tiến để thúc đẩy công việc ra sao.

Báo cáo nghiên cứu cho thấy 80% thanh niên ở Hàn Quốc phụ thuộc vào AI như một nguồn lực hữu ích cho công việc. Xếp sau Hàn Quốc là 61% thanh niên Đức, 59% ở Anh, 56% ở Mỹ và 55% ở Pháp.

Tham gia cuộc khảo sát có 5.048 tại năm quốc gia, trong đó có 1.021 người ở Hàn Quốc.

Phó chủ tịch điều hành kiêm Giám đốc tiếp thị mảng kinh doanh trải nghiệm di động tại Samsung Electronics, Stephanie Choi, cho biết kết quả khảo sát cho thấy AI đã trở nên quan trọng đối với các doanh nhân trẻ và cung cấp cái nhìn bao quát về cách công nghệ có thể mở ra những kỹ năng mới, đam mê mới và cuối cùng là những con đường sự nghiệp mới.

Kết quả khảo sát cho thấy 75% số người được hỏi đồng ý rằng AI giúp họ hoàn thành công việc hiệu quả hơn trong khi đó tỷ lệ này ở Hàn Quốc là 80%.

Người Hàn Quốc lạc quan nhất về "tiềm năng của AI trong việc thay đổi cách tiếp cận công việc của cá nhân, với 81% phần trăm trong số họ trả lời có cho câu hỏi này, tiếp theo là người Anh với 66% và Đức với 65%.

Tuy nhiên, người Hàn Quốc cũng là những người cảm thấy căng thẳng nhất về khối lượng ứng dụng di động mới sử dụng AI. Họ dẫn đầu với 75% trả lời rằng cảm thấy choáng ngợp trước khối lượng ứng dụng AI mới so với mức 63% ở Anh và 62% ở Đức.

Báo cáo nghiên cứu cũng cho thấy những người có công việc phụ sử dụng AI hàng ngày đang sử dụng công cụ này cho nhiều nhiệm vụ khác nhau, từ tập hợp tài liệu đến nghiên cứu đến tạo nội dung mới.

Đối với người Hàn Quốc, 46% sử dụng AI để tóm tắt tài liệu hoặc ghi chú nội dung các cuộc họp, 37% để tạo nội dung bằng văn bản hoặc hình ảnh và 36% sử dụng AI để tiến hành nghiên cứu hoặc tìm cảm hứng ý tưởng./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục