Cách đây 70 năm, chiếc xe đầu tiên của hãng Ferrari với biểu tượng hình một chú ngựa đen tung vó đầy kiêu hãnh đã ra đời, đánh dấu một bước phát triển đầy ấn tượng sau đó không chỉ đối với hãng mà còn có ý nghĩa đối với ngành công nghiệp sản xuất ôtô toàn thế giới.
Cái tên Ferrari và logo của hãng luôn khiến những tín đồ đam mê tốc độ liên tưởng đến những chiếc xe thể thao dũng mãnh và đầy tốc độ. Đó cũng là lý do vì sao khi nhắc đến Ferrari, người hâm mộ lại nhớ đến một thương hiệu độc, mang đến phép màu và góp phần hiện thực hóa giấc mơ của người sử dụng, chứ không còn đơn thuần là một hãng sản xuất xe.
Khoảng 500 chiếc xe thể thao bóng bẩy đã được trưng bày tại Milan trong ngày 8/9, trước khi được chuyển tới Modena, quê hương của nhà sáng lập Enzo Ferrari.
Bữa tiệc kỷ niệm 70 năm thành lập hãng sản xuất siêu xe danh giá này sẽ được tổ chức tại Maranello, nơi những dòng xe Ferrari được sản xuất kể từ Chiến tranh thế giới thứ 2.
Câu chuyện bắt đầu vào năm 1929, khi ông Enzo Ferrari, một vận động viên đua ôtô, sáng lập nên tổ chức "Ferrari Stable," chuyên tài trợ cho các tay đua và chế tạo các loại xe đua. Nhưng phải đến 18 năm sau, chiếc xe Ferrari đầu tiên do chính hãng này thiết kế mới ra đời và được lắp ráp tại xưởng Maranello, gắn chiếc logo hình chú ngựa đen tung vó trên nền vàng.
[Chặn đứng âm mưu đánh cắp thi hài huyền thoại công thức 1 Ferrari]
Ba đường kẻ các màu xanh lá cây, trắng và đỏ phía trên đỉnh logo tượng trưng cho quốc kỳ Italy. Hình ảnh này được lấy cảm hứng từ một phi công tài ba tên Francesco Baracca với thành tích "bách chiến bách thắng" trong những năm cuộc Chiến tranh Thế giới thứ nhất. Đặc biệt, trên chiếc máy bay mà ông xuất kích có vẽ hình một tuấn mã tung vó. Do đó, khi ông Enzo ngỏ ý định thành lập một hãng sản xuất xe hơi, mẹ của người phi công này đã khuyên ông nên sử dụng hình ảnh ngựa tung vó đó để lấy may.
Trong suốt chiều dài 70 năm hình thành và phát triển, Ferrari đã sớm trở thành dòng xe thể thao hạng sang thống lĩnh thị trường thế giới. Những chiếc xe của hãng đã và vẫn giữ được phong độ, và luôn được săn đón với giá bán "bèo nhất" là 150.000 euro, tương đương 180.000 USD, hoặc thậm chí là hơn 1 triệu euro đối với những phiên bản đặc biệt với số lượng hạn chế.
Chiếc xe đắt nhất mà hãng từng bán là chiếc Ferrari 335 S sản xuất năm 1957 với giá 32 triệu euro tại phiên đấu giá ở Paris hồi năm ngoái. Và để có thể sở hữu chiếc xe Ferrari trong mơ, các "thượng đế" không chỉ cần có tiền mà cần cả sự kiên nhẫn./.