6 tháng đầu năm nay, Hãng hàng không Saudi đã vận chuyển 16,3 triệu lượt hành khách, tăng 19%

JEDDAH, SAUDI ARABIA – Newsfile Corp. – Ngày 8 tháng 8 năm 2024 – Trong nửa đầu năm 2024, dựa trên báo cáo hiệu suất mới nhất, Saudia – hãng hàng không quốc gia của Saudi Arabia, đã đạt được mức tăng trưởng tích cực về hiệu quả hoạt động. Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm […]

JEDDAH, SAUDI ARABIA – Newsfile Corp. – Ngày 8 tháng 8 năm 2024 – Trong nửa đầu năm 2024, dựa trên báo cáo hiệu suất mới nhất, Saudia – hãng hàng không quốc gia của Saudi Arabia, đã đạt được mức tăng trưởng tích cực về hiệu quả hoạt động. Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm nay, Saudia đã vận chuyển 16,3 triệu lượt hành khách trên cả các đường bay nội địa và quốc tế, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2023. Sự tăng trưởng này được hỗ trợ bởi việc khai thác hơn 94.300 chuyến bay, bao gồm các dịch vụ theo lịch trình và dịch vụ bổ sung, tăng 11%. Ngoài ra, Saudia đã ghi nhận 287.200 giờ bay, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái, đồng thời duy trì tỷ lệ đúng giờ đặc biệt là 89,3%.

Trên các đường bay quốc tế, trong 6 tháng đầu năm nay, Saudia đã vận chuyển hơn 9,1 triệu lượt hành khách, tăng 24% so với cùng kỳ năm 2023 và thực hiện 42.000 chuyến bay, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2023. Đội bay quốc tế của hãng đã thực hiện được 199.000 giờ bay, tăng 12%. Trên các đường bay nội địa, trong 6 tháng đầu năm nay, Saudia đã phục vụ hơn 7,2 triệu lượt hành khách, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2023, với hơn 52.300 chuyến bay được khai thác, ghi nhận mức tăng 10%. Số giờ bay nội địa cũng tăng 9%, đạt 88.000 giờ.

Ngài Ibrahim Al-Omar, Tổng giám đốc của Saudia Group,cho biết: “Trong nửa đầu năm 2024, chúng tôi đã thực hiện thành công cả kế hoạch Mùa hè và mùa Hajj. Tôi gửi lời cảm ơn chân thành và đánh giá cao đến tất cả nhân viên của Saudia vì sự cống hiến không ngừng nghỉ và hoạt động xuất sắc của họ, cùng việc thực hiện đúng giờ một cách mẫu mực. Tất cả đã góp phần đáng kể vào việc tăng sự hài lòng của hành khách”.

Hiệu suất hoạt động chất lượng cao của Saudia được củng cố bởi đội bay hiện tại gồm 144 máy bay, tạo điều kiện kết nối giữa Vương quốc Saudi Arabia và hơn 100 điểm đến trên khắp 4 châu lục. Mạng lưới rộng khắp này hỗ trợ nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm du lịch, kinh doanh, thể thao, giải trí, hành hương Hajj và Umrah. Nhìn về phía trước, Saudia đã sẵn sàng cho sự tăng trưởng chưa từng có với 2 thỏa thuận lớn với 2 hãng Boeing và Airbus để mua 103 máy bay mới trong những năm tới.

Thông tin về Hãng hàng không Saudia

Saudia (Saudia Airlines) là hãng hàng không quốc gia của Vương quốc Saudi Arabia. Được thành lập vào năm 1945, Saudia đã phát triển trở thành một trong những hãng hàng không lớn nhất ở Trung Đông.

Saudia đã đầu tư đáng kể vào việc nâng cấp đội máy bay của mình và hiện đang vận hành một trong những đội bay trẻ nhất khu vực. Hãng hàng không này phục vụ mạng lưới đường bay toàn cầu rộng khắp bao gồm khoảng 100 điểm đến trên khắp 4 châu lục, bao gồm tất cả 28 sân bay nội địa ở Saudi Arabia.

Là thành viên của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (International Air Transport Association – IATA) và Tổ chức Các hãng hàng không Ả Rập (Arab Air Carriers Organization – AACO), Saudia cũng là hãng hàng không thành viên của SkyTeam, liên minh lớn thứ hai thế giới, kể từ năm 2012.

Gần đây, Saudia đã được Skytrax công nhận là Hãng hàng không cải tiến nhất thế giới năm 2024, đánh dấu lần thứ ba hãng được nhận giải thưởng này, cùng với 14 giải thưởng danh giá khác. Saudia cũng đã được trao Giải “Hãng hàng không đẳng cấp thế giới 2024” năm thứ ba liên tiếp tại lễ trao Giải thưởng APEX Official Airline Ratings™. Ngoài ra, hãng còn được xếp hạng hàng đầu trong số các hãng hàng không toàn cầu về hiệu suất đúng giờ (on-time performance: OTP) tốt nhất theo báo cáo của Cirium.

Để biết thêm thông tin về Saudia, hãy truy cập www.saudia.com.

Đầu mối thông tin – truyền thông:
EJAD@saudia.com

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Tin cùng chuyên mục