Hãng tin Reuters vừa cho hay, có tới hơn 400.000 hộ gia đình Mỹ vừa tiến hành cắt các dịch vụ truyền hình trả tiền qua cáp hoặc vệ tinh kể từ đầu năm tới nay.
Trong đó, nếu thống kê ở quý vừa qua, hãng Time Warner Cable để mất 169.000 thuê bao, đánh dấu quý thứ 10 liên tiếp công ty này phải đối mặt với tình trạng “chảy máu” thuê bao.
Trong khi đó, tình hình cũng không sáng sủa hơn đối với các công ty dịch vụ truyền hình trả tiền khác như DirecTV bị mất 52.000 thuê bao, hay Comcast bị mất 176.000 thuê bao.
Dẫn lời các chuyên gia, Reuters cho rằng nguyên nhân dẫn tới tình trạng các hộ gia đình Mỹ quay lưng với truyền hình trả tiền qua cáp hoặc vệ tinh như vậy là do tỷ lệ thất nghiệp đang lên tới mức cao ở Mỹ, cùng một thị trường nhà đất yếu khiến cho người tiêu dùng buộc phải cắt giảm nguồn giải trí phổ biến của họ.
Ngoài ra, việc loại hình cung cấp nội dung truyền hình qua Internet đang ngày càng phát triển, với thư viện nội dung phong phú hơn, cùng mức giá rẻ hơn hẳn so với các dịch vụ truyền hình cáp và vệ tinh khiến cho không ít hộ gia đình không còn mặn mà với hình thức xem TV truyền thống nữa.
Một báo cáo hồi đầu năm nay đã chỉ ra rằng, có tới hơn 1 triệu hộ gia đình Mỹ bỏ các dịch vụ truyền hình trả tiền trong năm 2011./.
Trong đó, nếu thống kê ở quý vừa qua, hãng Time Warner Cable để mất 169.000 thuê bao, đánh dấu quý thứ 10 liên tiếp công ty này phải đối mặt với tình trạng “chảy máu” thuê bao.
Trong khi đó, tình hình cũng không sáng sủa hơn đối với các công ty dịch vụ truyền hình trả tiền khác như DirecTV bị mất 52.000 thuê bao, hay Comcast bị mất 176.000 thuê bao.
Dẫn lời các chuyên gia, Reuters cho rằng nguyên nhân dẫn tới tình trạng các hộ gia đình Mỹ quay lưng với truyền hình trả tiền qua cáp hoặc vệ tinh như vậy là do tỷ lệ thất nghiệp đang lên tới mức cao ở Mỹ, cùng một thị trường nhà đất yếu khiến cho người tiêu dùng buộc phải cắt giảm nguồn giải trí phổ biến của họ.
Ngoài ra, việc loại hình cung cấp nội dung truyền hình qua Internet đang ngày càng phát triển, với thư viện nội dung phong phú hơn, cùng mức giá rẻ hơn hẳn so với các dịch vụ truyền hình cáp và vệ tinh khiến cho không ít hộ gia đình không còn mặn mà với hình thức xem TV truyền thống nữa.
Một báo cáo hồi đầu năm nay đã chỉ ra rằng, có tới hơn 1 triệu hộ gia đình Mỹ bỏ các dịch vụ truyền hình trả tiền trong năm 2011./.
Văn Hưng (Vietnam+)