Hội chợ Quốc tế Hà Nội 2011 (Hanoi Expo 2011) quy tụ 350 doanh nghiệp với gần 600 gian hàng đã chính thức khai mạc tối 7/10 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam.
Hội chợ được tổ chức trên diện tích khoảng 20.000m2 trưng bày, giới thiệu sản phẩm trong các lĩnh vực công nghiệp, thực phẩm chế biến, dịch vụ tài chính, ngân hàng, công nghệ thông tin, phần mềm, trang trí nội thất…
Hanoi Expo 2011 trưng bày thành nhiều khu riêng biệt theo các nhóm ngành tại nhà A1, A3, nhà D và khu ngoài trời. Một số khu trưng bày đáng chú ý như: khu giới thiệu các sản phẩm công nghiệp chủ lực của thành phố; khu gian hàng liên kết các tỉnh vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ giới thiệu sản phẩm và tiềm năng, thế mạnh của các tỉnh, thành phố; khu giới thiệu hàng thật - hàng giả.
Đặc biệt, khu triển lãm “Làng nghề Hà Nội: Giá trị truyền thống - Thiết kế hiện đại” với diện tích khoảng 500m2 là một điểm nhấn quan trọng của hội chợ.
Khu này trưng bày, giới thiệu các ý tưởng về thiết kế mẫu mã, các sản phẩm làng nghề trong trang trí nội thất, đáp ứng xu thế đưa các sản phẩm mang giá trị truyền thống vào thiết kế ở không gian hiện đại trong các lĩnh vực kinh doanh nội thất.
Khu làng nghề Hà Nội được các chuyên gia thiết kế mẫu mã trong nước và các chuyên gia tư vấn của Philippines, Pháp, Đức thiết kế.
Hội chợ là nơi giới thiệu thành tựu kinh tế-xã hội của Thủ đô, giới thiệu những tiềm năng phát triển của Hà Nội, là dịp thúc đẩy các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch và là nơi gặp gỡ của các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.
Trong thời gian diễn ra hội chợ từ 7-11/10, Ban Tổ chức hội chợ sẽ tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại như liên kết trong lĩnh vực thương mại giữa Hà Nội và các tỉnh, thành vùng kinh tế đồng bằng Bắc bộ; công nghệ thông tin; các hoạt động giao thương, kết nối doanh nghiệp./.
Hội chợ được tổ chức trên diện tích khoảng 20.000m2 trưng bày, giới thiệu sản phẩm trong các lĩnh vực công nghiệp, thực phẩm chế biến, dịch vụ tài chính, ngân hàng, công nghệ thông tin, phần mềm, trang trí nội thất…
Hanoi Expo 2011 trưng bày thành nhiều khu riêng biệt theo các nhóm ngành tại nhà A1, A3, nhà D và khu ngoài trời. Một số khu trưng bày đáng chú ý như: khu giới thiệu các sản phẩm công nghiệp chủ lực của thành phố; khu gian hàng liên kết các tỉnh vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ giới thiệu sản phẩm và tiềm năng, thế mạnh của các tỉnh, thành phố; khu giới thiệu hàng thật - hàng giả.
Đặc biệt, khu triển lãm “Làng nghề Hà Nội: Giá trị truyền thống - Thiết kế hiện đại” với diện tích khoảng 500m2 là một điểm nhấn quan trọng của hội chợ.
Khu này trưng bày, giới thiệu các ý tưởng về thiết kế mẫu mã, các sản phẩm làng nghề trong trang trí nội thất, đáp ứng xu thế đưa các sản phẩm mang giá trị truyền thống vào thiết kế ở không gian hiện đại trong các lĩnh vực kinh doanh nội thất.
Khu làng nghề Hà Nội được các chuyên gia thiết kế mẫu mã trong nước và các chuyên gia tư vấn của Philippines, Pháp, Đức thiết kế.
Hội chợ là nơi giới thiệu thành tựu kinh tế-xã hội của Thủ đô, giới thiệu những tiềm năng phát triển của Hà Nội, là dịp thúc đẩy các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch và là nơi gặp gỡ của các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.
Trong thời gian diễn ra hội chợ từ 7-11/10, Ban Tổ chức hội chợ sẽ tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại như liên kết trong lĩnh vực thương mại giữa Hà Nội và các tỉnh, thành vùng kinh tế đồng bằng Bắc bộ; công nghệ thông tin; các hoạt động giao thương, kết nối doanh nghiệp./.
Đinh Thị Thuận (TTXVN/Vietnam+)