Từ 30/11-3/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, các tổ chức Xúc tiến Thương mại quốc tế, Hiệp hội ngành hàng và công ty Quảng cáo & Hội chợ Thương mại (VINEXAD) tổ chức Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo 2011).
Với chủ đề “Việt Nam hội nhập và phát triển,” hội chợ thu hút sự tham gia của 250 doanh nghiệp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như Algeria, Indonesia, Malaysia, Cộng hòa Séc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, cùng các doanh nghiệp Việt Nam.
Vietnam Expo 2011 có quy mô gần 300 gian hàng thuộc các lĩnh vực ngành hàng như máy móc, thiết bị công-nông nghiệp; xây dựng, vật liệu xây dựng, trang trí nội thất; điện, điện tử, công nghệ thông tin; nguyên liệu dệt may, da giày, máy dệt; thực phẩm, đồ uống, phụ gia thực phẩm; hàng gia dụng; hóa mỹ phẩm.
Những khu triển lãm và gian hàng riêng dành cho từng quốc gia sẽ là nơi các doanh nghiệp trưng bày sản phẩm thế mạnh của đơn vị mình. Trong đó, khu gian hàng Việt Nam có gần 100 đơn vị thuộc các lĩnh vực dệt may, đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ, chế biến thực phẩm… được xem là đầu mối giao lưu gặp gỡ và mở rộng mạng lưới kinh doanh quốc tế cho doanh nghiệp trong nước.
Ông Phạm Quỳnh Giang, đại diện công ty VINEXAD, cho biết sự hội tụ của nhiều quốc gia phát triển trên thế giới tại hội chợ sẽ đem đến cho doanh nghiệp Việt Nam và khách tham quan các cơ hội lựa chọn đối tác, tìm kiếm nguồn hàng qua những sản phẩm có mẫu mã đa dạng, chất lượng đạt chuẩn quốc tế.
Đây còn là dịp để nhà sản xuất, nhà phân phối tiếp cận và chuyển giao công nghệ hiện đại, tiên tiến trong nhiều lĩnh vực; đồng thời thúc đẩy hoạt động, bán buôn, xuất nhập khẩu sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam tại thị trường trong nước, khu vực và quốc tế.
Trong thời gian diễn ra hội chợ, doanh nghiệp quốc tế sẽ tham gia Chương trình khảo sát các khu công nghiệp và nhà máy sản xuất tại Việt Nam./.
Với chủ đề “Việt Nam hội nhập và phát triển,” hội chợ thu hút sự tham gia của 250 doanh nghiệp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như Algeria, Indonesia, Malaysia, Cộng hòa Séc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, cùng các doanh nghiệp Việt Nam.
Vietnam Expo 2011 có quy mô gần 300 gian hàng thuộc các lĩnh vực ngành hàng như máy móc, thiết bị công-nông nghiệp; xây dựng, vật liệu xây dựng, trang trí nội thất; điện, điện tử, công nghệ thông tin; nguyên liệu dệt may, da giày, máy dệt; thực phẩm, đồ uống, phụ gia thực phẩm; hàng gia dụng; hóa mỹ phẩm.
Những khu triển lãm và gian hàng riêng dành cho từng quốc gia sẽ là nơi các doanh nghiệp trưng bày sản phẩm thế mạnh của đơn vị mình. Trong đó, khu gian hàng Việt Nam có gần 100 đơn vị thuộc các lĩnh vực dệt may, đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ, chế biến thực phẩm… được xem là đầu mối giao lưu gặp gỡ và mở rộng mạng lưới kinh doanh quốc tế cho doanh nghiệp trong nước.
Ông Phạm Quỳnh Giang, đại diện công ty VINEXAD, cho biết sự hội tụ của nhiều quốc gia phát triển trên thế giới tại hội chợ sẽ đem đến cho doanh nghiệp Việt Nam và khách tham quan các cơ hội lựa chọn đối tác, tìm kiếm nguồn hàng qua những sản phẩm có mẫu mã đa dạng, chất lượng đạt chuẩn quốc tế.
Đây còn là dịp để nhà sản xuất, nhà phân phối tiếp cận và chuyển giao công nghệ hiện đại, tiên tiến trong nhiều lĩnh vực; đồng thời thúc đẩy hoạt động, bán buôn, xuất nhập khẩu sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam tại thị trường trong nước, khu vực và quốc tế.
Trong thời gian diễn ra hội chợ, doanh nghiệp quốc tế sẽ tham gia Chương trình khảo sát các khu công nghiệp và nhà máy sản xuất tại Việt Nam./.
Mỹ Phương (TTXVN/Vietnam+)