Theo cuộc khảo sát được Trung tâm nghiên cứu Pew công bố ngày 6/9, 23% người Mỹ sử dụng điện thoại di động của họ để xác định phương hướng hoặc nhận gợi ý về những địa điểm hấp dẫn lân cận dựa trên vị trí hiện tại của mình.
Cuộc khảo sát cũng cho thấy chỉ có 5% số chủ sở hữu điện thoại di động - tương đương 4% người trưởng thành Mỹ, sử dụng điện thoại của họ để truy cập các dịch vụ xã hội như Foursquare hoặc Gowalla để chia sẻ vị trí.
Theo hãng Pew, 28% số chủ sở hữu điện thoại di động sử dụng "dế" để xác định phương hướng nhờ các dịch vụ bản đồ hỗ trợ GPS hoặc những gợi ý dựa trên vị trí hiện tại của họ. Con số này tương đương với 23% tổng số người trưởng thành Mỹ.
Ngoài ra, 83% số người trưởng thành Mỹ có độ tuổi từ 18 trở lên sở hữu một chiếc điện thoại di động. 42% số người dùng di động sở hữu một chiếc smartphone và họ có xu hướng sử dụng các dịch vụ dựa trên vị trí nhiều hơn.
9% số người dùng Internet bổ sung vị trí của họ vào các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter hay LinkedIn.
Kathryn Zickuhr, đồng tác giả của báo cáo trên đánh giá: "Hiện nay không phải tất cả người Mỹ đều hào hứng chia sẻ chính xác thông tin địa điểm của họ trên các trang truyền thông xã hội, nhưng họ đang tận dụng các khả năng địa lý-xã hội trong điện thoại của mình theo những cách khác. Các chủ sở hữu smartphone đang sử dụng điện thoại của họ để nhanh chóng truy cập những thông tin liên quan đến vị trí khi đang trên đường."
Cuộc khảo sát trên được tiến hành với 2.277 người Mỹ trưởng thành trong khoảng thời gian từ 26/4 đến 22/5 với sai số cộng trừ 2%./.
Cuộc khảo sát cũng cho thấy chỉ có 5% số chủ sở hữu điện thoại di động - tương đương 4% người trưởng thành Mỹ, sử dụng điện thoại của họ để truy cập các dịch vụ xã hội như Foursquare hoặc Gowalla để chia sẻ vị trí.
Theo hãng Pew, 28% số chủ sở hữu điện thoại di động sử dụng "dế" để xác định phương hướng nhờ các dịch vụ bản đồ hỗ trợ GPS hoặc những gợi ý dựa trên vị trí hiện tại của họ. Con số này tương đương với 23% tổng số người trưởng thành Mỹ.
Ngoài ra, 83% số người trưởng thành Mỹ có độ tuổi từ 18 trở lên sở hữu một chiếc điện thoại di động. 42% số người dùng di động sở hữu một chiếc smartphone và họ có xu hướng sử dụng các dịch vụ dựa trên vị trí nhiều hơn.
9% số người dùng Internet bổ sung vị trí của họ vào các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter hay LinkedIn.
Kathryn Zickuhr, đồng tác giả của báo cáo trên đánh giá: "Hiện nay không phải tất cả người Mỹ đều hào hứng chia sẻ chính xác thông tin địa điểm của họ trên các trang truyền thông xã hội, nhưng họ đang tận dụng các khả năng địa lý-xã hội trong điện thoại của mình theo những cách khác. Các chủ sở hữu smartphone đang sử dụng điện thoại của họ để nhanh chóng truy cập những thông tin liên quan đến vị trí khi đang trên đường."
Cuộc khảo sát trên được tiến hành với 2.277 người Mỹ trưởng thành trong khoảng thời gian từ 26/4 đến 22/5 với sai số cộng trừ 2%./.
Huy Lê (Vietnam+)