Ngày 21/3, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Tổng cục Du lịch và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội tổ chức họp báo giới thiệu về Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam lần thứ 2 (VITM Hanoi 2014).
Tại buổi họp báo, Ban Tổ chức cho biết có 22 quốc gia và vùng lãnh thổ như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Nga, Đức, Pháp, New Zealand, Thổ Nhĩ Kỳ... đăng ký tham gia VITM Hanoi 2014.
Đặc biệt, trong số 499 gian hàng đăng ký chính thức đến thời điểm này có tới 150 gian quốc tế.
Các doanh nghiệp tham gia VITM Hanoi 2014 thuộc nhóm ngành lữ hành, khách sạn, dịch vụ du lịch, quản lý doanh nghiệp, hiệp hội du lịch, đơn vị vận chuyển.
Hội chợ VITM Hanoi 2014 là hội chợ chuyên nghiệp hướng tới thị trường mua bán sản phẩm du lịch kích cầu.
VITM Hanoi 2014 sẽ kích cầu trực tiếp vào các tour du lịch do liên minh kích cầu phía Bắc, Nam và các công ty lữ hành với tour giảm giá sâu với sự chuẩn bị lên đến 5.000-6.000 tour.
Đặc biệt, năm nay các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jestar Pacific cũng có khối lượng vé dự trữ lớn lên hàng nghìn vé để phục vụ công tác kích cầu du lịch.
Hội chợ VITM Hanoi 2014 sẽ có tám sự kiện lớn; trong đó có hội nghị, hội thảo quốc tế, tọa đàm và diễn đàn du lịch, họp báo giới thiệu điểm đến của các nước Philippines, Hàn Quốc, Hy Lạp cùng các hoạt động thương mại.
Với chủ đề “Kích cầu Du lịch - Điểm đến mới, Cơ hội mới & Du lịch có trách nhiệm vì sự tăng trưởng bền vững,” hội chợ sẽ tập trung thúc đẩy cả ba loại hình du lịch là nội địa, inbound (khách quốc tế vào Việt Nam) và outbound (khách Việt Nam ra nước ngoài).
Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam lần thứ 2 sẽ diễn ra từ ngày 3-6/4, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam, 148 Giảng Võ, Hà Nội./.