Trong năm nay, Hà Nội sẽ cung cấp ít nhất 40% trong tổng số khoảng 1.800 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3. Như vậy, sẽ có hơn 700 dịch vụ được cung cấp tới người dân.
Thông tin này được Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, bà Phan Lan Tú, chia sẻ với báo chí vào chiều nay, 19/1.
Cũng trong ngày hôm nay, Hà Nội đã chính thức cung cấp 27 dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3 tới người dân và doanh nghiệp.
Cụ thể, ở cấp Sở có 20 dịch vụ, trong đó Sở Tư pháp là 12 dịch vụ về đăng ký hành nghề luật sư; Sở Văn hóa và Thể thao là 2 dịch vụ về cấp giấy phép thực hiện quảng cáo và Sở Du lịch là 6 dịch vụ về cấp thẻ hướng dẫn viên.
Ở cấp quận là 1 dịch vụ cấp bản sao trích lục hộ tịch (khai sinh) trực tuyến mức độ 3 tới 12 Ủy ban Nhân dân quận.
Ở cấp phường là 6 dịch vụ (tới 168 phường thuộc 12 quận) gồm 2 dịch vụ đăng ký kết hôn, 2 dịch vụ về đăng ký giám hộ, 1 dịch vụ cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân và 1 dịch vụ cấp bản sao trích lục hộ tịch.
Theo kế hoạch, trong quý 1, sẽ có tổng số 120 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 được cung cấp.
Trước đó, cuối tháng 7/2016, Hà Nội đã khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến tại địa chỉ egov.hanoi.gov.vn và cung cấp chính thức 7 dịch vụ công trực tuyếnthuộc lĩnh vực tư pháp (khai sinh, khai tử), liên thông với Công an và Bảo hiểm xã hội.
Tới tháng 12/2016, hệ thống dịch vụ công đã được triển khai đồng bộ tại toàn bộ 584 xã, phường, thị trấn trên toàn địa bàn Thủ đô và đạt kết quả tích cực với tỷ lệ hồ sơ trực tuyến khoảng 70%.
Theo Nghị định số 43/2011/NĐ-CP, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ./.