Năm 2012, vượt lên nhiều khó khăn, Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn, Thành phố Hồ Chí Minh đã đạt 3,5 triệu teus sản lượng thông quan với doanh thu 6.400 tỷ đồng, tăng trưởng 14% so với năm trước đó, tiếp tục duy trì vị trí nhà khai thác cảng số 1 Việt Nam với 84,5% thị phần container xuất nhập khẩu khu vực Thành phố Hồ Chí Minh.
Để đáp ứng nhu cầu cầu bến của các Hãng tàu, đặc biệt là nhu cầu tăng kích cỡ tàu vào Cảng để tăng sức chở, giảm chi phí khai thác, Tân cảng Sài Gòn đang khẩn trương xây dựng thêm một cầu bến mới tại Cát Lái với chiều dài cầu 222,8m và diện tích bãi rộng trên 12ha. Cầu mới sẽ có khả năng đón tàu tải trọng lên đến 40,000 DWT, dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào tháng 6/2013.
Với việc chú trọng đầu tư trang thiết bị hiện đại, mở rộng cảng, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ đế đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của các khách hàng và Hãng tàu, Cảng Tân Cảng-Cát Lái luôn là điểm đến tin cậy của các Hãng tàu, là địa chỉ giao nhận được khách hàng đánh giá cao, xứng đáng là Cảng container dẫn đầu Việt Nam về thị phần, sản lượng và chất lượng dịch vụ.
Trong năm 2012, Cảng Tân Cảng Cát Lái có vinh dự được chọn trong Top 3 hạng mục giải “Điều hành quản lý Cảng” (Port Operator”) cùng với các cảng APM, PSA.
Thời gian qua, Tân cảng Sài Gòn đã không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ như đưa tàu Azymuth 3500CV vào lai dắt, nâng cấp cầu bến Cát Lái lên 4 vạn DWT và đặc biệt đã tiếp nhận tàu Maersk 35.500 DWT-222met với năng suất xếp dỡ tàu đạt kỷ lục 132 cont/giờ, mở rộng mạng lưới (từ Bắc đến Đồng bằng sông Cửu Long, Lào, Campuchia).
Trong năm 2012, Tân cảng Sài Gòn đã khai trương hoạt động của Trung tâm Logistics thuộc Tổng công ty (SNPL) trong tháng 7/2012, đưa Cảng TC-189 đi vào hoạt động từ tháng 8/2012 và tuyên bố khai trương Công ty cổ phần vận tải thủy Tân Cảng vào tháng 11/2012.
Năm 2013, Tân cảng Sài Gòn đã định hướng phát triển dựa trên hai trụ cột là khai thác cảng biển, dịch vụ logistics; và ba nền tảng: chất lượng dịch vụ hàng đầu hướng tới khách hàng; quản trị tiên tiến, nhân lực chuyên nghiệp chất lượng cao; kỷ luật quân đội trong doanh nghiệp, trách nhiệm với cộng đồng./.
Để đáp ứng nhu cầu cầu bến của các Hãng tàu, đặc biệt là nhu cầu tăng kích cỡ tàu vào Cảng để tăng sức chở, giảm chi phí khai thác, Tân cảng Sài Gòn đang khẩn trương xây dựng thêm một cầu bến mới tại Cát Lái với chiều dài cầu 222,8m và diện tích bãi rộng trên 12ha. Cầu mới sẽ có khả năng đón tàu tải trọng lên đến 40,000 DWT, dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào tháng 6/2013.
Với việc chú trọng đầu tư trang thiết bị hiện đại, mở rộng cảng, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ đế đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của các khách hàng và Hãng tàu, Cảng Tân Cảng-Cát Lái luôn là điểm đến tin cậy của các Hãng tàu, là địa chỉ giao nhận được khách hàng đánh giá cao, xứng đáng là Cảng container dẫn đầu Việt Nam về thị phần, sản lượng và chất lượng dịch vụ.
Trong năm 2012, Cảng Tân Cảng Cát Lái có vinh dự được chọn trong Top 3 hạng mục giải “Điều hành quản lý Cảng” (Port Operator”) cùng với các cảng APM, PSA.
Thời gian qua, Tân cảng Sài Gòn đã không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ như đưa tàu Azymuth 3500CV vào lai dắt, nâng cấp cầu bến Cát Lái lên 4 vạn DWT và đặc biệt đã tiếp nhận tàu Maersk 35.500 DWT-222met với năng suất xếp dỡ tàu đạt kỷ lục 132 cont/giờ, mở rộng mạng lưới (từ Bắc đến Đồng bằng sông Cửu Long, Lào, Campuchia).
Trong năm 2012, Tân cảng Sài Gòn đã khai trương hoạt động của Trung tâm Logistics thuộc Tổng công ty (SNPL) trong tháng 7/2012, đưa Cảng TC-189 đi vào hoạt động từ tháng 8/2012 và tuyên bố khai trương Công ty cổ phần vận tải thủy Tân Cảng vào tháng 11/2012.
Năm 2013, Tân cảng Sài Gòn đã định hướng phát triển dựa trên hai trụ cột là khai thác cảng biển, dịch vụ logistics; và ba nền tảng: chất lượng dịch vụ hàng đầu hướng tới khách hàng; quản trị tiên tiến, nhân lực chuyên nghiệp chất lượng cao; kỷ luật quân đội trong doanh nghiệp, trách nhiệm với cộng đồng./.
Hoàng Hải (Vietnam+)