Năm 2012 được kỳ vọng là một năm khởi sắc của ngành công nghiệp chế tạo ôtô Mỹ nói riêng và thế giới nói chung.
Theo số liệu công bố ngày 1/2, doanh số của các hãng xe hơi hàng đầu tại Mỹ trong tháng Một vừa qua đã đạt mức cao nhất kể từ năm 2008 với 913.287 xe được tiêu thụ, tăng 11,4% so với cùng kỳ năm 2010.
Theo phóng viên TTXVN tại New York, kết thúc tháng 1/2012, nhiều hãng chế tạo ôtô Mỹ thông báo doanh số bán hàng đồng loạt tăng mạnh. Hãng Chrysler cho biết doanh số tại thị trường trong nước đã đạt mức 101.149 xe, tăng 44% so với cùng kỳ năm trước. "Đại gia" Ford cũng không kém cạnh với mức tăng 7,3%, đạt 136.294 xe.
Trong khi đó, Volkswagen AG - hãng xe lớn của Đức - thông báo bán được 27.209 xe, tăng 48% so với tháng 1/2011 và là mức tăng trưởng tốt nhất kể từ năm 1974. Tập đoàn Nissan của Nhật Bản cũng thông báo tiêu thụ được 79.313 xe tại thị trường Mỹ, tăng 10,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cho đến nay, hãng xe duy nhất thông báo doanh số trong tháng Một tại Mỹ giảm là General Motors (GM). GM cho biết doanh số của hãng giảm 6%, xuống mức 167.962 xe. Dòng Chevy Silverado - dòng xe bán chạy hàng đầu của GM - giảm 4,7%, dòng GMC Sierra giảm 10,4% và Cadillac giảm 29%.
Theo ước tính của các chuyên gia thuộc Chrysler, tốc độ bán xe tại Mỹ được điều chỉnh tính theo năm trong tháng Một đạt mức 13,8 triệu xe trong khi chỉ số này của tháng 1/2011 là 12,6 triệu xe. Còn theo Edmunds.com, trang web chuyên về ôtô của Mỹ, doanh số bán ôtô trong tháng vừa qua của Mỹ ước đạt 866.655 xe, tăng 5,8% với tốc độ bán đạt khoảng 13,4 triệu xe/năm.
Thông thường, tháng Một luôn là tháng có doanh số bán hàng thấp nhất trong năm do nhiều khách hàng đã mua xe từ đợt giảm giá hồi cuối năm ngoái và tâm lý chờ những mẫu xe mới sẽ được tung ra thị trường. Tuy nhiên, theo giới phân tích, việc doanh số bán hàng được cải thiện một phần là do nhu cầu thay những chiếc xe đã quá cũ của người dân Mỹ tăng cao. Tuổi thọ trung bình của một chiếc xe ôtô tại Mỹ đạt mức kỷ lục là 10,8 năm trong khi các nguồn cung cấp xe ôtô đã qua sử dụng mà vẫn trong tình trạng tốt lại giảm dần.
Các chuyên gia thuộc Autodata Corp. dự báo nếu tốc độ tiêu thụ xe hơi của tháng Một tiếp tục được duy trì, doanh số của các hãng trong năm nay có thể lên tới 14,2 triệu xe, tăng so với mức 12,8 triệu xe của năm ngoái. Đây được xem là tín hiệu tốt lành đối với ngành công nghệ xe hơi thế giới./.
Theo số liệu công bố ngày 1/2, doanh số của các hãng xe hơi hàng đầu tại Mỹ trong tháng Một vừa qua đã đạt mức cao nhất kể từ năm 2008 với 913.287 xe được tiêu thụ, tăng 11,4% so với cùng kỳ năm 2010.
Theo phóng viên TTXVN tại New York, kết thúc tháng 1/2012, nhiều hãng chế tạo ôtô Mỹ thông báo doanh số bán hàng đồng loạt tăng mạnh. Hãng Chrysler cho biết doanh số tại thị trường trong nước đã đạt mức 101.149 xe, tăng 44% so với cùng kỳ năm trước. "Đại gia" Ford cũng không kém cạnh với mức tăng 7,3%, đạt 136.294 xe.
Trong khi đó, Volkswagen AG - hãng xe lớn của Đức - thông báo bán được 27.209 xe, tăng 48% so với tháng 1/2011 và là mức tăng trưởng tốt nhất kể từ năm 1974. Tập đoàn Nissan của Nhật Bản cũng thông báo tiêu thụ được 79.313 xe tại thị trường Mỹ, tăng 10,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cho đến nay, hãng xe duy nhất thông báo doanh số trong tháng Một tại Mỹ giảm là General Motors (GM). GM cho biết doanh số của hãng giảm 6%, xuống mức 167.962 xe. Dòng Chevy Silverado - dòng xe bán chạy hàng đầu của GM - giảm 4,7%, dòng GMC Sierra giảm 10,4% và Cadillac giảm 29%.
Theo ước tính của các chuyên gia thuộc Chrysler, tốc độ bán xe tại Mỹ được điều chỉnh tính theo năm trong tháng Một đạt mức 13,8 triệu xe trong khi chỉ số này của tháng 1/2011 là 12,6 triệu xe. Còn theo Edmunds.com, trang web chuyên về ôtô của Mỹ, doanh số bán ôtô trong tháng vừa qua của Mỹ ước đạt 866.655 xe, tăng 5,8% với tốc độ bán đạt khoảng 13,4 triệu xe/năm.
Thông thường, tháng Một luôn là tháng có doanh số bán hàng thấp nhất trong năm do nhiều khách hàng đã mua xe từ đợt giảm giá hồi cuối năm ngoái và tâm lý chờ những mẫu xe mới sẽ được tung ra thị trường. Tuy nhiên, theo giới phân tích, việc doanh số bán hàng được cải thiện một phần là do nhu cầu thay những chiếc xe đã quá cũ của người dân Mỹ tăng cao. Tuổi thọ trung bình của một chiếc xe ôtô tại Mỹ đạt mức kỷ lục là 10,8 năm trong khi các nguồn cung cấp xe ôtô đã qua sử dụng mà vẫn trong tình trạng tốt lại giảm dần.
Các chuyên gia thuộc Autodata Corp. dự báo nếu tốc độ tiêu thụ xe hơi của tháng Một tiếp tục được duy trì, doanh số của các hãng trong năm nay có thể lên tới 14,2 triệu xe, tăng so với mức 12,8 triệu xe của năm ngoái. Đây được xem là tín hiệu tốt lành đối với ngành công nghệ xe hơi thế giới./.
(TTXVN/Vietnam+)