Ngày 24/4 tại Hà Nội, Dự án 200.000 cơ hội việc làm hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp vượt qua đại dịch virus Covid-19 với tên gọi: “Việc làm trao tay, đánh bay COVID-19” đã chính thức được phát động.
Với mục tiêu mang lại 200.000 cơ hội việc làm đến từ hơn 10.000 doanh nghiệp trên cả nước; kết nối thành công 100.000 ứng viên với doanh nghiệp cần tuyển dụng, Dự án được triển khai hoàn toàn phi lợi nhuận trên hệ sinh thái việc làm online của Siêu Việt Group trên 4 cổng thông tin việc làm: Timviecnhanh.com, Vieclam24h.vn, Viectotnhat.com và Mywork.com.vn trong hai tháng và có thể kéo dài hơn tuỳ theo diễn biến của dịch, bắt đầu từ ngày 24/4.
[Khoảng 10 triệu lao động Việt bị ảnh hưởng bởi COVID-19 trong quý 2?]
Bên cạnh hoạt động chính là hỗ trợ việc làm và tuyển dụng miễn phí, dự án còn mang đến cho người lao động và doanh nghiệp các chương trình đào tạo, tư vấn, kết nối hợp tác kinh doanh, đầu tư, chuyển đổi mô hình kinh doanh, chuyển đổi số, xây dựng văn hoá doanh nghiệp…
Theo ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng Ban tổ chức triển khai Cuộc vận động xây dựng Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, Dự án “Việc làm trao tay, đánh bay COVID-19” tập trung thực hiện mục tiêu kêu gọi các doanh nghiệp, doanh nhân, các cộng đồng kinh doanh thuộc các ngành nghề khác nhau đoàn kết, hỗ trợ nhau trong hoạt động sản xuất kinh doanh.
Đặc biệt, dự án sẽ hỗ trợ những doanh nghiệp gặp khó khăn; chung tay bảo vệ sức khỏe, đời sống kinh tế người lao động, góp phần cùng cả nước chiến thắng đại dịch.
Ông Hồ Anh Tuấn cũng nhấn mạnh về vai trò, giá trị của văn hoá doanh nghiệp thể hiện qua việc quan tâm đến các trường hợp yếu thế, các hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, mà gần gũi nhất với doanh nghiệp chính là những nhân viên, công nhân đang ngày càng khó khăn trong cơ hội việc làm. Mỗi doanh nghiệp khoẻ mạnh, mỗi người lao động khoẻ mạnh sẽ góp phần tăng cường sức khoẻ của cả quốc gia.
Dự án “Việc làm trao tay, đánh bay COVID-19” là một hoạt động nằm trong tổng thể chuỗi hành động của Chương trình “Văn hóa doanh nghiệp chung tay phòng, chống dịch COVID-19” với chủ đề “Vì Việt Nam khỏe mạnh.”
Chương trình do Ban tổ chức triển khai Cuộc vận động xây dựng Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa Thể Thao và Du lịch, Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam (VNABC), Hội Truyền thông số Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội, Thường trực trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh-Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam đã chính thức được phát động online kể từ ngày 7/4./.