Theo Ban quản lý Dự án Mỹ Thuận, Bộ Giao thông Vận tải đã chấp thuận đầu tư 180 tỷ đồng xây dựng đường dân sinh hai bên đường dẫn cầu Cần Thơ thuộc địa phận thành phố Cần Thơ và tỉnh Vĩnh Long.
Theo đó, đường dân sinh phía bờ Cần Thơ bắt đầu từ mố A2 đến nút giao IC4 (giao với quốc lộ 1A) khởi công từ tháng 2/2011, đến nay đã hoàn thành được 40% khối lượng, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm nay.
Công trình có tổng chiều dài trên 9km, rộng 3,5 mét, mặt đường láng nhựa theo tiêu chuẩn đường ôtô cấp 6 đồng bằng. Đường dân sinh phía bờ Vĩnh Long có tổng chiều dài gần 18km, rộng 3,5 mét cũng được láng nhựa theo tiêu chuẩn đường cấp 6 đồng bằng.
Theo kế hoạch, công trình được khởi công xây dựng vào đầu năm 2012 với vốn đầu tư khoảng 130 tỷ đồng.
Cầu Cần Thơ khánh thành vào tháng 4/2010 nhưng đến nay vẫn chưa có đường dân sinh, làm cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của bà con sống dọc hai bên đường dẫn của cầu (cả phía thành phố Cần Thơ và tỉnh Vĩnh Long) gặp rất nhiều khó khăn.
Hiện phía đường dẫn cầu Cần Thơ tại bờ Vĩnh Long và Cần Thơ (dài trên 13km) đã có hơn 40 điểm bị người dân tự ý tháo rào chắn dọc hai bên đường dẫn để lấy lối đi, gây mất an toàn giao thông./.
Theo đó, đường dân sinh phía bờ Cần Thơ bắt đầu từ mố A2 đến nút giao IC4 (giao với quốc lộ 1A) khởi công từ tháng 2/2011, đến nay đã hoàn thành được 40% khối lượng, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm nay.
Công trình có tổng chiều dài trên 9km, rộng 3,5 mét, mặt đường láng nhựa theo tiêu chuẩn đường ôtô cấp 6 đồng bằng. Đường dân sinh phía bờ Vĩnh Long có tổng chiều dài gần 18km, rộng 3,5 mét cũng được láng nhựa theo tiêu chuẩn đường cấp 6 đồng bằng.
Theo kế hoạch, công trình được khởi công xây dựng vào đầu năm 2012 với vốn đầu tư khoảng 130 tỷ đồng.
Cầu Cần Thơ khánh thành vào tháng 4/2010 nhưng đến nay vẫn chưa có đường dân sinh, làm cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của bà con sống dọc hai bên đường dẫn của cầu (cả phía thành phố Cần Thơ và tỉnh Vĩnh Long) gặp rất nhiều khó khăn.
Hiện phía đường dẫn cầu Cần Thơ tại bờ Vĩnh Long và Cần Thơ (dài trên 13km) đã có hơn 40 điểm bị người dân tự ý tháo rào chắn dọc hai bên đường dẫn để lấy lối đi, gây mất an toàn giao thông./.
Thế Đạt (TTXVN/Vietnam+)