Để đáp ứng nhu cầu cấp thiết của doanh nghiệp về hoạt động xúc tiến thương mại trong ba tháng cuối năm 2012, Bộ Công Thương vừa phê duyệt đợt 3 chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2012 gồm 24 đề án với tổng kinh phí 13,68 tỷ đồng.
Như vậy, từ đầu năm đến nay, Bộ Công Thương đã phê duyệt 114 đề án với tổng kinh phí 93,08 tỷ đồng, đạt tỷ lệ giải ngân 99,1% kinh phí dành cho chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2012.
Chương trình đợt 3 này tập trung vào các hoạt động xúc tiến thương mại định hướng xuất khẩu, xúc tiến thương mại thị trường trong nước và xúc tiến thương mại miền núi, biên giới, ưu tiên tập trung cho các chương trình lớn, có trọng tâm trọng điểm và gắn trực tiếp với hiệu quả.
Về xúc tiến thương mại định hướng xuất khẩu, chương trình tập trung khai thác các hoạt động xúc tiến thương mại thiết thực, mang lại hiệu quả cao như tổ chức, tham gia hội chợ triển lãm chuyên ngành tại nước ngoài, tổ chức hội thảo, đoàn giao dịch thương mại trong và ngoài nước.
Song song với việc thực hiện mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu, hạn chế nhập siêu, chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2012 tiếp tục ưu tiên cho các hoạt động xúc tiến thương mại phát triển thị trường nội địa, đặc biệt tạo lập kênh phân phối ở nông thôn, miền núi, biên giới, các địa phương còn khó khăn.
Các hoạt động phân phối hàng Việt đến khu vực miền núi, biên giới, vùng sâu, vùng xa... góp phần tích cực giúp các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, các hợp tác xã tiếp cận người tiêu dùng tại thị trường trong nước, quảng bá tới người tiêu dùng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng, phong phú, giá cả hợp lý, góp phần thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động./.
Như vậy, từ đầu năm đến nay, Bộ Công Thương đã phê duyệt 114 đề án với tổng kinh phí 93,08 tỷ đồng, đạt tỷ lệ giải ngân 99,1% kinh phí dành cho chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2012.
Chương trình đợt 3 này tập trung vào các hoạt động xúc tiến thương mại định hướng xuất khẩu, xúc tiến thương mại thị trường trong nước và xúc tiến thương mại miền núi, biên giới, ưu tiên tập trung cho các chương trình lớn, có trọng tâm trọng điểm và gắn trực tiếp với hiệu quả.
Về xúc tiến thương mại định hướng xuất khẩu, chương trình tập trung khai thác các hoạt động xúc tiến thương mại thiết thực, mang lại hiệu quả cao như tổ chức, tham gia hội chợ triển lãm chuyên ngành tại nước ngoài, tổ chức hội thảo, đoàn giao dịch thương mại trong và ngoài nước.
Song song với việc thực hiện mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu, hạn chế nhập siêu, chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2012 tiếp tục ưu tiên cho các hoạt động xúc tiến thương mại phát triển thị trường nội địa, đặc biệt tạo lập kênh phân phối ở nông thôn, miền núi, biên giới, các địa phương còn khó khăn.
Các hoạt động phân phối hàng Việt đến khu vực miền núi, biên giới, vùng sâu, vùng xa... góp phần tích cực giúp các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, các hợp tác xã tiếp cận người tiêu dùng tại thị trường trong nước, quảng bá tới người tiêu dùng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng, phong phú, giá cả hợp lý, góp phần thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động./.
Văn Xuyên (TTXVN)