Dự án xây dựng cầu Vĩnh Thịnh vượt sông Hồng, nối thị xã Sơn Tây, Hà Nội với huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc sẽ chính thức được khởi công vào ngày 18/12 tới đây.
Thông tin trên vừa được Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Tấn Viên thông báo chiều nay, 16/12.
Theo đó, cầu Vĩnh Thịnh sẽ là cây cầu chính trên tuyến đường vành đai 5, kết nối chuỗi các đô thị vệ tinh, các khu công nghệ cao, góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.
Dự án do Ban quản lý dự án Thăng Long làm đại diện chủ đầu tư, với tổng mức vốn là 137 triệu USD, trong đó vốn vay ODA của Hàn Quốc là 100 triệu USD và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam là 37 triệu USD.
Dự án có chiều dài gần 5.500 m với 4.480 m cầu và đường dẫn hai đầu cầu dài hơn 1.000 m. Điểm đầu tuyến của dự án tại Km 4+313m (nút giao QL32 với tuyến tránh thị xã Sơn Tây); điểm cuối tuyến tại Km9+800m (vượt đê tả sông Hồng khoảng 200m kết nối với Quốc lộ 2C).
Bộ Giao thông vận tải cũng cho biết, cầu Vĩnh Thịnh được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. Mặt cắt ngang cầu rộng 16,5 m cho 4 làn xe. Đường đầu cầu thiết kế với cấp dường cấp 3 đồng bằng với tốc độ thiết kế 80 km/h.
Cầu Vĩnh Thịnh sẽ do Liên danh GS Engineering & Construction corp của Hàn Quốc đảm nhiệm xây lắp chính với giá trị hợp đồng là 85,603 triệu USD, trong thời gian 3 tháng. Liên danh Yooshin – Sambo (Hàn Quốc) là đơn vị tư vấn lập Thiết kế kỹ thuật và giám sát thi công./.
Thông tin trên vừa được Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Tấn Viên thông báo chiều nay, 16/12.
Theo đó, cầu Vĩnh Thịnh sẽ là cây cầu chính trên tuyến đường vành đai 5, kết nối chuỗi các đô thị vệ tinh, các khu công nghệ cao, góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.
Dự án do Ban quản lý dự án Thăng Long làm đại diện chủ đầu tư, với tổng mức vốn là 137 triệu USD, trong đó vốn vay ODA của Hàn Quốc là 100 triệu USD và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam là 37 triệu USD.
Dự án có chiều dài gần 5.500 m với 4.480 m cầu và đường dẫn hai đầu cầu dài hơn 1.000 m. Điểm đầu tuyến của dự án tại Km 4+313m (nút giao QL32 với tuyến tránh thị xã Sơn Tây); điểm cuối tuyến tại Km9+800m (vượt đê tả sông Hồng khoảng 200m kết nối với Quốc lộ 2C).
Bộ Giao thông vận tải cũng cho biết, cầu Vĩnh Thịnh được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. Mặt cắt ngang cầu rộng 16,5 m cho 4 làn xe. Đường đầu cầu thiết kế với cấp dường cấp 3 đồng bằng với tốc độ thiết kế 80 km/h.
Cầu Vĩnh Thịnh sẽ do Liên danh GS Engineering & Construction corp của Hàn Quốc đảm nhiệm xây lắp chính với giá trị hợp đồng là 85,603 triệu USD, trong thời gian 3 tháng. Liên danh Yooshin – Sambo (Hàn Quốc) là đơn vị tư vấn lập Thiết kế kỹ thuật và giám sát thi công./.
Lâm Vũ (Vietnam+)