Chiều 29/3, tại Hà Nội, Thời báo kinh tế Việt Nam phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức họp báo công bố kết quả 120 doanh nghiệp đạt giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam.
Chương trình này được tổ chức thường niên nhằm ghi nhận những nỗ lực xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp trong nước, khuyến khích cộng đồng doanh nghiệp hướng đến các giá trị tốt đẹp mang tính bền vững và tiêu chuẩn hóa cao, góp phần nâng cao vị thế cạnh tranh cho thương hiệu quốc gia Việt Nam trên thương trường quốc tế.
Giáo sư Đào Nguyên Cát, Tổng biên tập Thời báo Kinh tế Việt Nam, Trưởng ban tổ chức của chương trình cho biết: "Tiêu chí giải thưởng năm nay đặc biệt chú trọng đến yếu tố phát triển người tiêu dùng Việt."
Để tìm hiểu tốt công tác này của doanh nghiệp, ngoài sự hưởng ứng trực tiếp từ các doanh nghiệp, ông Cát nói ban tổ chức đã nhận được sự hỗ trợ thông tin rất nhiều từ các Sở Công Thương của các tỉnh, Trung tâm Thông tin tín dụng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và đặc biệt là người tiêu dùng trong cả nước.
Kết quả một cuộc khảo sát của Thời báo Kinh tế Việt Nam thực hiện trong năm qua đối với người tiêu dùng về lý do lựa chọn sử dụng hàng Việt cho thấy, bên cạnh những lý do về giá cả, mẫu mã… thì có tới 47% trong tổng số 3.149 người tham gia bình chọn cho biết họ sử dụng hàng Việt vì muốn ủng hộ doanh nghiệp Việt Nam.
Nhìn từ kết quả hoạt động kinh doanh của hơn 200 doanh nghiệp trong vòng xét duyệt cuối cùng của Chương trình Thương hiệu mạnh năm nay, có thể thấy đây hầu hết là những doanh nghiệp có tốc độ phát triển ổn định, với tổng doanh thu vượt từ mức 317.000 tỷ đồng trong năm 2008 tăng lên đến 416.000 tỷ đồng năm 2009, giữ ổn định đời sống cho hàng chục nghìn cán bộ công nhân viên, đóng góp cho ngân sách Nhà nước hơn 60.000 tỷ đồng.
120 doanh nghiệp đạt giải thưởng Thương hiệu mạnh năm nay đã được ban tổ chức giới thiệu tham gia Chương trình Thương hiệu Quốc gia.
Danh sách các doanh nghiệp này sẽ được Cục Xúc tiến Thương mại bình xét và công bố kết quả nhân dịp Ngày thương hiệu Quốc gia (20/4) tới./.
Chương trình này được tổ chức thường niên nhằm ghi nhận những nỗ lực xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp trong nước, khuyến khích cộng đồng doanh nghiệp hướng đến các giá trị tốt đẹp mang tính bền vững và tiêu chuẩn hóa cao, góp phần nâng cao vị thế cạnh tranh cho thương hiệu quốc gia Việt Nam trên thương trường quốc tế.
Giáo sư Đào Nguyên Cát, Tổng biên tập Thời báo Kinh tế Việt Nam, Trưởng ban tổ chức của chương trình cho biết: "Tiêu chí giải thưởng năm nay đặc biệt chú trọng đến yếu tố phát triển người tiêu dùng Việt."
Để tìm hiểu tốt công tác này của doanh nghiệp, ngoài sự hưởng ứng trực tiếp từ các doanh nghiệp, ông Cát nói ban tổ chức đã nhận được sự hỗ trợ thông tin rất nhiều từ các Sở Công Thương của các tỉnh, Trung tâm Thông tin tín dụng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và đặc biệt là người tiêu dùng trong cả nước.
Kết quả một cuộc khảo sát của Thời báo Kinh tế Việt Nam thực hiện trong năm qua đối với người tiêu dùng về lý do lựa chọn sử dụng hàng Việt cho thấy, bên cạnh những lý do về giá cả, mẫu mã… thì có tới 47% trong tổng số 3.149 người tham gia bình chọn cho biết họ sử dụng hàng Việt vì muốn ủng hộ doanh nghiệp Việt Nam.
Nhìn từ kết quả hoạt động kinh doanh của hơn 200 doanh nghiệp trong vòng xét duyệt cuối cùng của Chương trình Thương hiệu mạnh năm nay, có thể thấy đây hầu hết là những doanh nghiệp có tốc độ phát triển ổn định, với tổng doanh thu vượt từ mức 317.000 tỷ đồng trong năm 2008 tăng lên đến 416.000 tỷ đồng năm 2009, giữ ổn định đời sống cho hàng chục nghìn cán bộ công nhân viên, đóng góp cho ngân sách Nhà nước hơn 60.000 tỷ đồng.
120 doanh nghiệp đạt giải thưởng Thương hiệu mạnh năm nay đã được ban tổ chức giới thiệu tham gia Chương trình Thương hiệu Quốc gia.
Danh sách các doanh nghiệp này sẽ được Cục Xúc tiến Thương mại bình xét và công bố kết quả nhân dịp Ngày thương hiệu Quốc gia (20/4) tới./.
Thúy Hiền (Vietnam+)