Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank) cho biết, tính đến thời điểm này, doanh số chi trả kiều hối của VietinBank đạt 1,2 tỷ USD, tăng 30% so với năm 2009, chiếm trên 15% thị phần kiều hối chuyển về Việt Nam.
Theo VietinBank, trong năm qua, mặc dù nền kinh tế thế giới vẫn chưa thoát khỏi khủng hoảng, nhưng đã có dấu hiệu phục hồi nên thu nhập của kiều bào và người lao động xuất khẩu đã khá hơn trước. Vì thế lượng tiền gửi từ nước ngoài về Việt Nam đã tăng khá, ước đạt khoảng 8 tỷ USD.
Lãnh đạo Ngân hàng Công thương cho biết, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động xuất khẩu tại thị trường Trung Đông, đặc biệt là đối với công nhân không có điều kiện đến các ngân hàng và công ty chuyển tiền cho người thân ở Việt Nam, phòng Dịch vụ khách hàng của VietinBank đang chuẩn bị triển khai dịch vụ khách hàng qua điện thoại di động về Việt Nam, giúp người gửi tiền có thể sử dụng điện thoại di động để chuyển tiền mọi lúc, mọi nơi.
Là đại lý chính thức của Western Union, VietinBank đã phối hợp cùng Western Union phát triển và triển khai thành công hệ thống thanh toán kết nối từ máy chủ đến máy chủ từ tháng 6/2010, nhờ đó doanh số chi trả Western Union qua hệ thống VietinBank cũng tăng gấp 1,5 lần so với đầu năm. Trong năm 2011 VietinBank sẽ cùng với Western Union triển khai sản phẩm chuyển tiền kiều hối qua Internet và Mobile Phone cho khách hàng có tài khoản tiển gửi tại VietinBank.
Ngoài ra, nhiều kênh chuyển tiền trực tiếp từ nước ngoài về Việt Nam cũng được thiết lập như thị trường Hàn Quốc thông qua Worri Bank, đảo Sip qua Laiki Bank, Nga qua RusslavBank, Malaysia qua ngân hàng CIMB,.v.v.
Phòng Dịch vụ khách hàng còn làm tốt việc phối hợp với đối tác và các cơ quan ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài đẩy mạnh quảng bá và marketing các sản phẩm dịch vụ mới. VietinBank sẽ tiếp tục phát triển thêm các kênh chuyển tiền mới từ một số quốc gia có nhiều lao động xuất khẩu và tiềm năng lớn như các nước Trung Đông, châu Phi; đẩy mạnh triển khai các sản phẩm chuyển tiền kiều hối qua thẻ tín dụng trả trước, tài khoản tiết kiệm, qua ví điện tử, Mobile Phone, chi trả kiều hối tại nhà…
Việc đa dạng hoá các sản phẩm dịch vụ chuyển tiền kiều hối sẽ giúp khách hàng chuyển tiền và nhận tiền nhanh chóng, an toàn với chi phí thấp./.
Theo VietinBank, trong năm qua, mặc dù nền kinh tế thế giới vẫn chưa thoát khỏi khủng hoảng, nhưng đã có dấu hiệu phục hồi nên thu nhập của kiều bào và người lao động xuất khẩu đã khá hơn trước. Vì thế lượng tiền gửi từ nước ngoài về Việt Nam đã tăng khá, ước đạt khoảng 8 tỷ USD.
Lãnh đạo Ngân hàng Công thương cho biết, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động xuất khẩu tại thị trường Trung Đông, đặc biệt là đối với công nhân không có điều kiện đến các ngân hàng và công ty chuyển tiền cho người thân ở Việt Nam, phòng Dịch vụ khách hàng của VietinBank đang chuẩn bị triển khai dịch vụ khách hàng qua điện thoại di động về Việt Nam, giúp người gửi tiền có thể sử dụng điện thoại di động để chuyển tiền mọi lúc, mọi nơi.
Là đại lý chính thức của Western Union, VietinBank đã phối hợp cùng Western Union phát triển và triển khai thành công hệ thống thanh toán kết nối từ máy chủ đến máy chủ từ tháng 6/2010, nhờ đó doanh số chi trả Western Union qua hệ thống VietinBank cũng tăng gấp 1,5 lần so với đầu năm. Trong năm 2011 VietinBank sẽ cùng với Western Union triển khai sản phẩm chuyển tiền kiều hối qua Internet và Mobile Phone cho khách hàng có tài khoản tiển gửi tại VietinBank.
Ngoài ra, nhiều kênh chuyển tiền trực tiếp từ nước ngoài về Việt Nam cũng được thiết lập như thị trường Hàn Quốc thông qua Worri Bank, đảo Sip qua Laiki Bank, Nga qua RusslavBank, Malaysia qua ngân hàng CIMB,.v.v.
Phòng Dịch vụ khách hàng còn làm tốt việc phối hợp với đối tác và các cơ quan ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài đẩy mạnh quảng bá và marketing các sản phẩm dịch vụ mới. VietinBank sẽ tiếp tục phát triển thêm các kênh chuyển tiền mới từ một số quốc gia có nhiều lao động xuất khẩu và tiềm năng lớn như các nước Trung Đông, châu Phi; đẩy mạnh triển khai các sản phẩm chuyển tiền kiều hối qua thẻ tín dụng trả trước, tài khoản tiết kiệm, qua ví điện tử, Mobile Phone, chi trả kiều hối tại nhà…
Việc đa dạng hoá các sản phẩm dịch vụ chuyển tiền kiều hối sẽ giúp khách hàng chuyển tiền và nhận tiền nhanh chóng, an toàn với chi phí thấp./.
Minh Thúy (Vietnam+)