Lễ tôn vinh và trao giải thưởng “Thương mại Dịch vụ Việt Nam 2010" (Top Trade Services Awards 2010) cho 110 doanh nghiệp, tổ chức ngày 19/12, tại Nhà hát Lớn Hà Nội.
Ông Bùi Đức Khiêm, Tổng Biên tập Báo Công Thương, Phó ban tổ chức giải cho biết năm 2010, Bộ Công Thương tiếp tục tổ chức bình chọn và trao giải “Thương mại Dịch vụ Việt Nam 2010” lần thứ IV dành cho các doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đang hoạt động trong 11 lĩnh vực thương mại dịch vụ mà Việt Nam đã cam kết thực hiện khi gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).
Các lĩnh vực trên như dịch vụ thông tin; dịch vụ xây dựng và các dịch vụ kỹ thuật liên quan; dịch vụ phân phối; dịch vụ giáo dục; dịch vụ môi trường; dịch vụ tài chính; dịch vụ y tế và xã hội; dịch vụ du lịch và dịch vụ liên quan; dịch vụ giải trí văn hóa-thể thao; dịch vụ vận tải và dịch vụ dinh doanh tổng hợp...
Theo ông Khiêm, giải thưởng này nhằm phát hiện, tôn vinh và động viên kịp thời các doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài xuất sắc, đang hoạt động trong các lĩnh vực thương mại, dịch vụ và sản xuất công nghiệp, vượt qua những khó khăn, thách thức khi Việt Nam gia nhập WTO, đặc biệt trong bối cảnh hậu khủng hoảng kinh tế toàn cầu hiện nay.
Đây là sự kiện quan trọng của Bộ Công Thương hướng tới kỷ niệm bốn năm ngày Việt Nam trở thành thành viên chính thức của WTO.
Từ 540 hồ sơ và danh sách đề cử doanh nghiệp trên cả nước, Ban tổ chức đã đánh giá, bình chọn và quyết định trao giải cho 110 doanh nghiệp xuất sắc thuộc 11 nhóm ngành hàng thương mại dịch vụ. Các doanh nghiệp này đều đáp ứng nhưng tiêu chí như kinh doanh đạt hiệu quả cao, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, không vi phạm pháp luật, có chiến lược phát triển sản xuất và kinh doanh tốt, sản phẩm dịch vụ đạt chất lượng cao, giá hợp lý, phục vụ văn minh, được khách hàng tín nhiệm.
Trong số các doanh nghiệp đoạt giải, Ban tổ chức còn bình chọn ra 10 doanh nghiệp thương mại dịch vụ xuất sắc, 10 doanh nghiệp với Dấu ấn 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội và 10 doanh nhân thương mại dịch vụ xuất sắc (hội đủ ba tiêu chí năng lực lãnh đạo, năng lực đổi mới, sáng tạo trong sản xuất kinh doanh)./.
Ông Bùi Đức Khiêm, Tổng Biên tập Báo Công Thương, Phó ban tổ chức giải cho biết năm 2010, Bộ Công Thương tiếp tục tổ chức bình chọn và trao giải “Thương mại Dịch vụ Việt Nam 2010” lần thứ IV dành cho các doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đang hoạt động trong 11 lĩnh vực thương mại dịch vụ mà Việt Nam đã cam kết thực hiện khi gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).
Các lĩnh vực trên như dịch vụ thông tin; dịch vụ xây dựng và các dịch vụ kỹ thuật liên quan; dịch vụ phân phối; dịch vụ giáo dục; dịch vụ môi trường; dịch vụ tài chính; dịch vụ y tế và xã hội; dịch vụ du lịch và dịch vụ liên quan; dịch vụ giải trí văn hóa-thể thao; dịch vụ vận tải và dịch vụ dinh doanh tổng hợp...
Theo ông Khiêm, giải thưởng này nhằm phát hiện, tôn vinh và động viên kịp thời các doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài xuất sắc, đang hoạt động trong các lĩnh vực thương mại, dịch vụ và sản xuất công nghiệp, vượt qua những khó khăn, thách thức khi Việt Nam gia nhập WTO, đặc biệt trong bối cảnh hậu khủng hoảng kinh tế toàn cầu hiện nay.
Đây là sự kiện quan trọng của Bộ Công Thương hướng tới kỷ niệm bốn năm ngày Việt Nam trở thành thành viên chính thức của WTO.
Từ 540 hồ sơ và danh sách đề cử doanh nghiệp trên cả nước, Ban tổ chức đã đánh giá, bình chọn và quyết định trao giải cho 110 doanh nghiệp xuất sắc thuộc 11 nhóm ngành hàng thương mại dịch vụ. Các doanh nghiệp này đều đáp ứng nhưng tiêu chí như kinh doanh đạt hiệu quả cao, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, không vi phạm pháp luật, có chiến lược phát triển sản xuất và kinh doanh tốt, sản phẩm dịch vụ đạt chất lượng cao, giá hợp lý, phục vụ văn minh, được khách hàng tín nhiệm.
Trong số các doanh nghiệp đoạt giải, Ban tổ chức còn bình chọn ra 10 doanh nghiệp thương mại dịch vụ xuất sắc, 10 doanh nghiệp với Dấu ấn 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội và 10 doanh nhân thương mại dịch vụ xuất sắc (hội đủ ba tiêu chí năng lực lãnh đạo, năng lực đổi mới, sáng tạo trong sản xuất kinh doanh)./.
Uyên Hương (TTXVN/Vietnam+)