Ngày 12/7, Tập đoàn viễn thông AT&T của Mỹ cho biết dữ liệu của khoảng 109 triệu tài khoản khách hàng có chứa hồ sơ cuộc gọi và tin nhắn từ năm 2022 đã bị tải xuống trái phép trong tháng 4 năm nay.
Theo hãng cung cấp dịch vụ điện thoại cố định lớn nhất Xứ Cờ hoa, Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đang mở cuộc điều tra về vụ việc này.
Cảnh sát đã bắt giữ ít nhất 1 đối tượng sau khi một bên thứ ba sao chép nhật ký cuộc gọi của AT&T trên nền tảng đám mây.
AT&T cho biết thêm dữ liệu bị xâm phạm bao gồm các tệp chứa bản ghi cuộc gọi và tin nhắn của gần như toàn bộ khách hàng sử dụng mạng di động và khách hàng sử dụng điện thoại cố định của hãng từ tháng 5-10/2022, song không chứa các nội dung cuộc gọi, tin nhắn hoặc thông tin cá nhân như số an sinh xã hội.
Hồi tháng 4 vừa qua, AT&T cũng xác nhận họ bị ảnh hưởng bởi một vụ vi phạm dữ liệu liên quan đến 73 triệu khách hàng.
Công ty cho biết thêm mã bảo mật (security passcode) được sử dụng để bảo vệ tài khoản cho 7,6 triệu khách hàng cũng bị rò rỉ.
Vào năm 2021, một tác nhân đe dọa có tên Shiny Hunters cho biết sẽ bán dữ liệu đánh cắp của 73 triệu khách hàng AT&T.
Dữ liệu này bao gồm tên, địa chỉ, số điện thoại, ngoài ra còn có số an sinh xã hội và ngày sinh của nhiều khách hàng./.