Qua 2 ngày thực hiện đặt vé tàu Tết Canh Dần 2010 tại ga Sài Gòn qua tin nhắn SMS, đến tối 2/12, Công ty Tư vấn nghiên cứu xã hội truyền thông cho biết đã nhận được trên 100.000 tin nhắn của hành khách và đã có 10.000 tin nhắn đặt được vé.
Theo Công ty Tư vấn nghiên cứu xã hội truyền thông, đơn vị cung cấp dịch vụ nhắn tin đặt vé tàu Tết cho ga Sài Gòn, nếu trong ngày đầu tiên (1/12), hệ thống mạng gần như bị “tê liệt” do tổng đài không kịp xử lý, trả lời tin nhắn, thì đến ngày thứ hai tuy hệ thống mạng đã không còn tắc nghẽn nhưng việc xử lý và trả lời tin nhắn vẫn chưa khiến hành khách hài lòng.
Tuy nhiên, bức xúc lớn nhất từ người đặt vé qua tin nhắn là phí nhắn tin đặt vé năm nay quá cao, đồng thời có sự chưa rõ ràng về việc cước phí thu từ hàng trăm nghìn tin nhắn rơi vào tay ai.
Theo nhiều hành khách, Tết Kỷ Sửu 2009 khi nhắn tin mua vé, mỗi tin nhắn mất 3.000 đồng, những trường hợp tin nhắn không nhận được trả lời hoặc nhắn tin nhưng không lấy được số thứ tự được nhà cung cấp dịch vụ tin nhắn phối hợp các công ty viễn thông để hoàn trả cước phí lại cho khách hàng.
Trong khi đó mức phí nhắn tin năm nay đến 12.000 đồng/tin nhắn, trong đó phí nhắn tin là 2.000 đồng/tin nhắn, sau khi khách hàng nhận được phản hồi “có chỗ” và xác định mua vé sẽ tốn thêm 10.000 đồng. Trong khi những tin nhắn không thành công, không đặt được vé vẫn bị trừ cước phí 2.000 đồng/tin nhắn.
Ông Trần Anh, Giám đốc Công ty Tư vấn nghiên cứu xã hội truyền thông cho biết, tất cả mức thu phí qua tin nhắn là do các công ty viễn thông trừ và việc hoàn trả lại cước phí cho các tin nhắn không đặt được vé là không thể thực hiện được.
Tuy nhiên, hành khách không nên nhắn cùng lúc hàng chục tin nhắn, vừa gây tắc nghẽn mạng khiến sự phản hồi chậm, vừa mất tiền cước./.
Theo Công ty Tư vấn nghiên cứu xã hội truyền thông, đơn vị cung cấp dịch vụ nhắn tin đặt vé tàu Tết cho ga Sài Gòn, nếu trong ngày đầu tiên (1/12), hệ thống mạng gần như bị “tê liệt” do tổng đài không kịp xử lý, trả lời tin nhắn, thì đến ngày thứ hai tuy hệ thống mạng đã không còn tắc nghẽn nhưng việc xử lý và trả lời tin nhắn vẫn chưa khiến hành khách hài lòng.
Tuy nhiên, bức xúc lớn nhất từ người đặt vé qua tin nhắn là phí nhắn tin đặt vé năm nay quá cao, đồng thời có sự chưa rõ ràng về việc cước phí thu từ hàng trăm nghìn tin nhắn rơi vào tay ai.
Theo nhiều hành khách, Tết Kỷ Sửu 2009 khi nhắn tin mua vé, mỗi tin nhắn mất 3.000 đồng, những trường hợp tin nhắn không nhận được trả lời hoặc nhắn tin nhưng không lấy được số thứ tự được nhà cung cấp dịch vụ tin nhắn phối hợp các công ty viễn thông để hoàn trả cước phí lại cho khách hàng.
Trong khi đó mức phí nhắn tin năm nay đến 12.000 đồng/tin nhắn, trong đó phí nhắn tin là 2.000 đồng/tin nhắn, sau khi khách hàng nhận được phản hồi “có chỗ” và xác định mua vé sẽ tốn thêm 10.000 đồng. Trong khi những tin nhắn không thành công, không đặt được vé vẫn bị trừ cước phí 2.000 đồng/tin nhắn.
Ông Trần Anh, Giám đốc Công ty Tư vấn nghiên cứu xã hội truyền thông cho biết, tất cả mức thu phí qua tin nhắn là do các công ty viễn thông trừ và việc hoàn trả lại cước phí cho các tin nhắn không đặt được vé là không thể thực hiện được.
Tuy nhiên, hành khách không nên nhắn cùng lúc hàng chục tin nhắn, vừa gây tắc nghẽn mạng khiến sự phản hồi chậm, vừa mất tiền cước./.
(TTXVN/Vietnam+)