Chiều 19/1, ban tổ chức giải thưởng “Thương mại dịch vụ Việt Nam năm 2009 - Top Trade Services Awards 2009” đã công bố danh sách 100 doanh nghiệp được vinh danh trong năm nay.
Dưới sự bảo trợ của Bộ Công Thương, giải thưởng nhằm tôn vinh và động viên các doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài xuất sắc đang hoạt động trong các lĩnh vực thương mại, dịch vụ và sản xuất công nghiệp có chất lượng dịch vụ tốt nhất vượt qua những khó khăn, thách thức khi Việt Nam gia nhập WTO, đặc biệt trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế toàn cầu hiện nay.
Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Bùi Đức Khiêm, Phó Tổng biên tập Báo Công Thương, Phó trưởng ban tổ chức giải nhấn mạnh, mặc dù ảnh hưởng của suy thoái kinh tế và tiêu chí của Ban tổ chức đưa ra không hề giảm so với năm 2008 là doanh thu và lợi nhuận tăng 8% trở lên so với năm trước, nhưng số lượng doanh nghiệp đăng ký tham dự giải vẫn giữ được ở mức cao và tăng gần 70 hồ sơ.
Việc trao giải thưởng này cũng là nhằm thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam hội nhập kinh tế quốc tế và giới thiệu Thương hiệu Việt thông qua 60 cơ quan Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại nước ngoài và tham gia vào chương trình Thương hiệu Quốc gia.
Cơ cấu giải thưởng bao gồm: 10 Doanh nhân xuất sắc 2009; 30 Doanh nghiệp tiêu biểu 3 năm liên tiếp (từ 2007 đến 2009); 10 Doanh nghiệp xuất sắc 2009 và 60 Doanh nghiệp tiêu biểu 2009.
Giải thưởng “Thương mại Dịch vụ Việt Nam” được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2007, đã trở thành một trong những sự kiện đáng chú ý nhất đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại-dịch vụ cũng như đối với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào ngày 24/1 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế 11 Lê Hồng Phong, Hà Nội và truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam VTV1./.
Dưới sự bảo trợ của Bộ Công Thương, giải thưởng nhằm tôn vinh và động viên các doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài xuất sắc đang hoạt động trong các lĩnh vực thương mại, dịch vụ và sản xuất công nghiệp có chất lượng dịch vụ tốt nhất vượt qua những khó khăn, thách thức khi Việt Nam gia nhập WTO, đặc biệt trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế toàn cầu hiện nay.
Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Bùi Đức Khiêm, Phó Tổng biên tập Báo Công Thương, Phó trưởng ban tổ chức giải nhấn mạnh, mặc dù ảnh hưởng của suy thoái kinh tế và tiêu chí của Ban tổ chức đưa ra không hề giảm so với năm 2008 là doanh thu và lợi nhuận tăng 8% trở lên so với năm trước, nhưng số lượng doanh nghiệp đăng ký tham dự giải vẫn giữ được ở mức cao và tăng gần 70 hồ sơ.
Việc trao giải thưởng này cũng là nhằm thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam hội nhập kinh tế quốc tế và giới thiệu Thương hiệu Việt thông qua 60 cơ quan Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại nước ngoài và tham gia vào chương trình Thương hiệu Quốc gia.
Cơ cấu giải thưởng bao gồm: 10 Doanh nhân xuất sắc 2009; 30 Doanh nghiệp tiêu biểu 3 năm liên tiếp (từ 2007 đến 2009); 10 Doanh nghiệp xuất sắc 2009 và 60 Doanh nghiệp tiêu biểu 2009.
Giải thưởng “Thương mại Dịch vụ Việt Nam” được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2007, đã trở thành một trong những sự kiện đáng chú ý nhất đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại-dịch vụ cũng như đối với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào ngày 24/1 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế 11 Lê Hồng Phong, Hà Nội và truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam VTV1./.
Đức Duy (Vietnam+)