Theo thông cáo báo chí của Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, từ ngày 28/2 đến 2/3, 10 doanh nghiệp Pháp có mặt ở Việt Nam để tham gia chuyến công tác tìm hiểu ngành nhựa và bao bì công nghiệp Việt Nam do Ubifrance Vietnam tổ chức tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Mục tiêu của chuyến tham quan là giúp các doanh nghiệp Pháp hiểu rõ phương cách hoạt động và các cơ hội kinh doanh của thị trường Việt Nam thông qua các cuộc gặp gỡ của cả đoàn các cơ quan chủ chốt trong ngành: Bộ Công Thương, hiệp hội ngành nhựa, bao bì và cao su.
Những cuộc làm việc và tham quan cơ sở sẽ được tổ chức cả ở phía Bắc và phía Nam, trong đó có công ty Arkema của Pháp tại khu vực phụ cận Thành phố Hồ Chí Minh. Chuyến công tác này cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Pháp được gặp gỡ những doanh nghiệp Việt Nam (những nhà nhập khẩu quan trọng và các khách hàng tiềm năng) qua hơn 50 cuộc gặp gỡ trực tiếp được tổ chức để có thể giới thiệu công nghệ và dịch vụ của các doanh nghiệp Pháp. Từ đó hai bên có thể cùng nhau xây dựng quan hệ đối tác bền vững về thương mại, công nghiệp và công nghệ.
Ubifrance là cơ quan đại diện thương mại hỗ trợ việc phát triển trên quốc tế của cácdoanh nghiệp Pháp, với hệ thống gồm 1400 nhân viên hiện diện trên 60 quốc gia; với mục tiêu hướng đến việc đi cùng các doanh nghiệp Pháp trong quá trình xuất khẩu các sản phẩm của mình. Tại Việt Nam, cơ quan đại diện thương mại này gồm 17 nhân viên hiện diện tại 2 văn phòng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh./.
Mục tiêu của chuyến tham quan là giúp các doanh nghiệp Pháp hiểu rõ phương cách hoạt động và các cơ hội kinh doanh của thị trường Việt Nam thông qua các cuộc gặp gỡ của cả đoàn các cơ quan chủ chốt trong ngành: Bộ Công Thương, hiệp hội ngành nhựa, bao bì và cao su.
Những cuộc làm việc và tham quan cơ sở sẽ được tổ chức cả ở phía Bắc và phía Nam, trong đó có công ty Arkema của Pháp tại khu vực phụ cận Thành phố Hồ Chí Minh. Chuyến công tác này cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Pháp được gặp gỡ những doanh nghiệp Việt Nam (những nhà nhập khẩu quan trọng và các khách hàng tiềm năng) qua hơn 50 cuộc gặp gỡ trực tiếp được tổ chức để có thể giới thiệu công nghệ và dịch vụ của các doanh nghiệp Pháp. Từ đó hai bên có thể cùng nhau xây dựng quan hệ đối tác bền vững về thương mại, công nghiệp và công nghệ.
Ubifrance là cơ quan đại diện thương mại hỗ trợ việc phát triển trên quốc tế của cácdoanh nghiệp Pháp, với hệ thống gồm 1400 nhân viên hiện diện trên 60 quốc gia; với mục tiêu hướng đến việc đi cùng các doanh nghiệp Pháp trong quá trình xuất khẩu các sản phẩm của mình. Tại Việt Nam, cơ quan đại diện thương mại này gồm 17 nhân viên hiện diện tại 2 văn phòng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh./.
Nguyễn Hồng Điệp (TTXVN)