Liên quan đến thông tin mỗi xe container đi từ Bắc - Nam mất chỉ khoảng 20 triệu đồng tiền xăng, nhưng mất đến 93 triệu đồng tiền phí BOT, chiều 11/9, Tổng cục Đường bộ Việt Nam chính thức phản bác thông tin và khẳng định, mức giá cao nhất đối với loại xe container (loại 5) bỏ ra phải trả toàn tuyến là 4.540.000 đồng.
Theo ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, mức phí đường bộ trên Quốc lộ 1A suốt Bắc-Nam (từ Lạng Sơn đến Bạc Liêu) nếu đi theo lộ trình tuyến Quốc lộ 1 cũ sẽ qua 29 trạm thu giá với mức phí đối với xe loại 1 là 865.000 đồng, loại 2 có giá 1.238.00 đồng, loại 3 là 1.823.000 đồng, loại 4 là 2.975.000 đồng và mức cao nhất là xe loại 5 với mức phí lên tới 4.540.000 đồng. Trong đó có trạm thu giá Tào Xuyên hiện tại đang tạm dừng thu giá nên mức giá là 0 đồng.
[Bộ Giao thông lên tiếng về xử lý bất cập tại các trạm thu phí BOT]
Nếu chủ xe đi theo lộ trình tuyến đường Cao tốc Pháp Vân-Cao Bồ sẽ có 29 trạm thu phí với tổng giá vé cho một xe đi từ Lạng Sơn đến Bạc Liêu với xe loại 1 là 955.000 đồng, loại 2 là 1.358.00 đồng, loại 3 là 1.978.000 đồng, loại 4 là 3.150.000 đồng và loại 5 cao nhất với 4.805.000 đồng. Trong đó có Trạm thu giá Tào Xuyên hiện tại đang tạm dừng thu giá nên mức giá là 0 đồng.
[Người dân sẽ giám sát được thời gian và tiền thu phí của các trạm BOT]
Trên tuyến Quốc lộ 14, báo cáo của Tổng cục Đường bộ cho thấy, tuyến đường này có 5 trạm thu phí với tổng giá vé cho một xe đi toàn tuyến (5 trạm) đối với xe loại 1 là 175.000 đồng, loại 2 là 250.00 đồng, loại 3 là 375.000 đồng, loại 4 là 640.000 đồng và cao nhất là 940.000 đồng đối với xe loại 5./.