Kuala Lumpur đứng thứ 9 trong 100 thành phố hút du khách quốc tế

Tập đoàn nghiên cứu thị trường toàn cầu Euromonitor International có trụ sở tại London đã xếp Kuala Lumpur đứng thứ 9 trong số 100 thành phố hàng đầu thế giới về hút khách du lịch quốc tế năm 2013.
Kuala Lumpur đứng thứ 9 trong 100 thành phố hút du khách quốc tế ảnh 1(Nguồn: holidayhouseboys.com)
Ngày 5/2, Thị trưởng thành phố Kuala Lumpur Ahmad Phesal Talib cho biết, tập đoàn nghiên cứu thị trường toàn cầu Euromonitor International có trụ sở tại London đã xếp Kuala Lumpur (KL) đứng thứ 9 trong số 100 thành phố hàng đầu thế giới về hút khách du lịch quốc tế năm 2013. Trong bảng xếp hạng hàng năm Những thành phố điểm đến tốp đầu thế giới, Euromonitor International đã ghi nhận Kuala Lumpur đón 11,2 triệu lượt du khách quốc tế năm 2013.
Phát biểu tại lễ khai trương bản tin điện tử định kỳ ''Hello Kl' E-Newsletter'' và ''IAMKL Online Campaign'' tại Kuala Lumpur, ông Ahmad Phesal cho rằng việc xếp thứ hạng cao đã phản ánh tầm quan trọng của Kuala Lumpur đối với du lịch toàn cầu, trong cả lĩnh vực kinh doanh và giải trí.
Ông cho biết, theo Kế hoạch Du lịch tổng thể của Kuala Lumpur giai đoạn 2015-2025, một trong những lĩnh vực quan trọng mà Kuala Lumpur phải thực hiện là tiếp thị thị trường Kuala Lumpur theo phương cách mục tiêu và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp và khách du lịch tiếp cận các thông tin về thành phố tốt hơn.
Theo ông Ahmad Phesal, E-newsletter sẽ là một công cụ hữu ích và hiệu quả trong việc cung cấp thông tin cập nhật về du lịch tại Kuala Lumpur và nó sẽ là một nguồn giá trị cho tất cả các bên có trách nhiệm quảng bá thành phố là một điểm đến du lịch ưa thích.
"Chúng tôi hy vọng đón 15 triệu lượt khách du lịch trong năm nay, trong đó 10,1 triệu là khách du lịch nước ngoài và 4,9 triệu là du khách địa phương'', ông cho biết, nhấn mạnh rằng để nỗ lực có hiệu quả trong việc đưa thương hiệu Kuala Lumpur là một điểm đến du lịch năng động tiềm năng, điều quan trọng là phải sử dụng các phương tiện truyền thông kỹ thuật số và tận dụng đầy đủ tiềm năng của chúng, chẳng hạn như ''Hello E-newsletter'' và ''#IAMKL Campaign.''
Mục tiêu chính của #IAMKL là thu hút khách du lịch quốc tế theo cách vui nhộn và sôi động trong khi nâng cao nhận thức của họ về thành phố và lôi kéo họ đến thăm Kuala Lumpur.
#IAMKL sẽ sử dụng phương tiện truyền thông xã hội như Facebook, Twitter và Instagram cũng như các trang web chính thức của chiến dịch www.iamkl.com, còn bản tin Hello KL E-newsletter sẽ được phát hành 2 kỳ/tháng, ông Ahmad Phesal cho biết./.
(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục