Khách Hàn Quốc đến Việt Nam tăng mạnh nhất trong tháng 1

Khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 1 đạt mức hơn 805.000 lượt khách, tăng 5,8% so với tháng 12/2015 và tăng 12,3% so với cùng kỳ tháng 1/2015.
Khách Hàn Quốc đến Việt Nam tăng mạnh nhất trong tháng 1 ảnh 1Du khách nước ngoài tham quan nhà cổ ông Kiệt tại Làng cổ Đông Hòa Hiệp (huyện Cái Bè, Tiền Giang). (Ảnh: Minh Trí/TTXVN)

Thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 27/1 cho biết khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 1 đạt mức hơn 805.000 lượt khách, tăng 5,8% so với tháng 12/2015 và tăng 12,3% so với cùng kỳ tháng 1/2015.

Đây là kết quả tích cực cho ngành du lịch ​Việt Nam trong tháng khởi đầu năm mới 2016.

Theo số liệu mới nhất vừa công bố, các thị trường lớn của du lịch Việt Nam như Trung Quốc, Nhật Bản, Nga, Hàn Quốc, Mỹ, Đài Loan... đều tăng trưởng ở mức cao ngay trong tháng 1.

Trong đó, khách đến từ Hàn Quốc tăng trưởng mạnh nhất với 149.330 lượt khách, tăng 30,1% so với tháng 12/2015 và tăng 28,2% so với cùng kỳ năm 2015.

Trong năm 2015, Hàn Quốc cũng là thị trường tăng trưởng ấn tượng với 31,3% trong cả năm 2015, lần đầu tiên vượt qua mốc 1 triệu khách.

Nga - một thị trường khách lớn của Việt Nam đã tăng trưởng trở lại trong những tháng cuối năm 2015 nay tiếp tục tăng trong tháng 1 bất chấp kinh tế nước ngày đang gặp khó khăn.

Khách Nga đến Việt Nam trong tháng 1 tăng 23,7% so với cùng kỳ tháng 1/2015. Đây là thị trường khách thường chọn lựa du lịch nghỉ dưỡng, lưu trú dài ngày, chi tiêu cao ở Việt Nam.

Họ thường chọn các vùng biển đẹp của Việt Nam để du lịch như Nha Trang, Bình Thuận, Phú Quốc...

Đối với khách đến từ châu Âu, nhất là từ những nước được miễn thị thực đều có kết quả đáng khích lệ.

Trong đó, khách đến từ Italy tăng tới 71,4% so với tháng 12/2015 và tăng 28,8% so với cùng kỳ năm 2015; khách Anh tăng 20,6%; khách Đức tăng16%; Tây Ban Nha tăng 14,3%, khách Pháp tăng 9,9%...

Với thị trường gần của du lịch Việt Nam như các nước ASEAN chỉ có khách từ Lào, Campuchia giảm, còn thị trường Malaysia, Thái Lan, Singapore đều có mức tăng trưởng đáng kể.

Nhiều công ty lữ hành lớn của Việt Nam đã đạt được kết quả ấn tượng ngay từ tháng đầu năm 2016. Điển hình là Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đã khởi động tưng bừng mùa kinh doanh đầu năm mới 2016, phục vụ hơn 32.000 du khách trong nước và quốc tế.

Các đoàn khách quốc tế của Saigontourist đến Việt Nam vào dịp năm mới 2016 thuộc nhiều quốc tịch như châu Âu, Mỹ, châu Á... theo đường hàng không, đường biển và đường sông tham gia các chương trình tham quan, khám phá phong cảnh thiên nhiên, di sản văn hóa-lịch sử, thưởng thức văn hóa ẩm thực tại hầu hết các điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam...

Trong năm 2016, Tổng cục Du lịch đã đặt mục tiêu phấn đấu đón 8,5 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 60 triệu lượt khách nội dịa, tổng thu từ khách du lịch đạt 370.000 tỷ đồng.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cho biết​ du lịch Việt Nam kỳ vọng và dự báo tín hiệu lạc quan trong tăng trưởng khách quốc tế và chất lượng khách nội địa, có thể tăng trưởng ở mức 2 con số trong quý ​1 năm 2016.

Toàn ngành du lịch nỗ lực đổi mới, nâng cao hiệu quả và tính chuyên nghiệp trong quảng bá xúc tiến, cụ thể là tiếp tục triển khai chiến lược marketing của du lịch Việt Nam.

Ngành đã xây dựng và phổ biến kế hoạch quảng bá, xúc tiến du lịch năm 2016 tới các địa phương và doanh nghiệp ngay từ đầu năm; gắn chặt quảng bá xúc tiến với từng thị trường; huy động các nguồn lực, các địa phương du lịch trọng điểm tham gia một số sự kiện.

Ví dụ năm 2016 Sở Du lịch Hà Nội sẽ chủ trì tham gia các hội chợ du lịch quốc tế như BITE tháng 6 tại Bắc Kinh (Trung Quốc), JATA tháng 9 tại Tokyo (Nhật Bản), TOP RESA tháng 9 tại Paris (Pháp)…

Trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2016 diễn ra từ ngày 18-25/1 tại Manila, Philippines, Tổng cục Du lịch đã cùng các địa phương và doanh nghiệp du lịch tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế TRAVEX (20-22/1).

Đây là hội chợ quốc tế thường niên về du lịch lâu đời nhất trong khu vực ASEAN với sự tham gia đông đảo của các bên giới thiệu, bán sản phẩm du lịch trong ASEAN.

Điều đặc biệt của TRAVEX 2016 là số lượng lớn đối tác đến từ châu Âu quan tâm tìm hiểu về du lịch Việt Nam.

Hai nhóm sản phẩm được quan tâm nhiều nhất gồm du lịch cao cấp (luxury travel) và du lịch khám phá thiên nhiên-văn hóa, hướng đến những giá trị khác biệt so với châu Âu.

Trong khuôn khổ Hội chợ, Tổng cục Du lịch đã họp báo giới thiệu các sản phẩm và sự kiện tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2016 như Năm Du lịch quốc gia 2016-Phú Quốc​-Đồng bằng sông Cửu Long, Festival Huế, Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5, các hội chợ du lịch quốc tế.../.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục