Tại buổi giao ban báo chí ngày 28/5, xung quanh giải pháp xử lý sự cố thấm nước các đốt hầm dìm Thủ Thiêm, ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý Đại lộ Đông Tây và môi trường nước Thành phố Hồ Chí Minh (PMU Đông Tây) đã công bố đề xuất dùng keo chuyên dụng để hàn các vết nứt.
Ông Phúc cho biết giải pháp bơm keo để hàn kín các vết nứt nhằm hạn chế tình trạng thấm nước là khả thi nhất. Các đơn vị thi công và nhà thầu sẽ dùng dung dịch keo Epoxy bơm với áp lực cao vào các khe nứt. Dung dịch keo sau khi bơm vào sẽ trương lên làm kín các vết nứt. Lớp phủ bên ngoài sẽ sử dụng vật liệu chống thấm.
Nói về câu chuyện hầm thấm nước, ông Phúc cho rằng về nguyên tắc có năm vị trí bên trong hầm có thể xảy ra hiện tượng bị thấm, rò rỉ là mối nối giữa các đốt hầm, bản đáy, bản đỉnh, tường và vách ngăn bên hông. Nhưng vị trí quan trọng nhất là tại mối nối giữa các đốt hầm vẫn không xảy ra các hiện tượng trên.
Hiện nay, PMU Đông Tây cũng đã yêu cầu đơn vị tư vấn trong tháng Bảy phải hoàn chỉnh phương án khắc phục sự cố thấm nước tại các đốt hấm. Sau khi bốn đốt hầm được kết nối, công tác khắc phục sẽ được tiến hành từ đầu tháng Chín.
Cũng trong cuộc họp hôm nay, ông Phúc còn cho rằng có thêm một nguyên nhân gây thấm các đốt hầm là do hệ thông gió chưa hoàn chỉnh trong khi các bể nước vẫn còn nên có thể hơi nước bốc lên nhiều làm nhiều vị trí trong lòng hầm bị ẩm, thấm.
Trong một diễn biến khác, theo kết quả quan trắc mới nhất được Oriental Consultants Company Limited, đơn vị tư vấn giám sát công bố đốt hầm dìm số một chỉ còn khoảng 33 vị trí bị ẩm, thấm (giảm khoảng 30% vị trí).
Tuy nhiên ở đốt hầm dìm số hai, lại tăng từ 83 vị trí lên đến107 vị trí bị ẩm, thấm (tăng 28%). Đốt hầm dìm số ba xuất hiện 101 vị trí bị ẩm, thấm và tại bản đỉnh hầm có tám vị trí bị rỉ nước./.
Ông Phúc cho biết giải pháp bơm keo để hàn kín các vết nứt nhằm hạn chế tình trạng thấm nước là khả thi nhất. Các đơn vị thi công và nhà thầu sẽ dùng dung dịch keo Epoxy bơm với áp lực cao vào các khe nứt. Dung dịch keo sau khi bơm vào sẽ trương lên làm kín các vết nứt. Lớp phủ bên ngoài sẽ sử dụng vật liệu chống thấm.
Nói về câu chuyện hầm thấm nước, ông Phúc cho rằng về nguyên tắc có năm vị trí bên trong hầm có thể xảy ra hiện tượng bị thấm, rò rỉ là mối nối giữa các đốt hầm, bản đáy, bản đỉnh, tường và vách ngăn bên hông. Nhưng vị trí quan trọng nhất là tại mối nối giữa các đốt hầm vẫn không xảy ra các hiện tượng trên.
Hiện nay, PMU Đông Tây cũng đã yêu cầu đơn vị tư vấn trong tháng Bảy phải hoàn chỉnh phương án khắc phục sự cố thấm nước tại các đốt hấm. Sau khi bốn đốt hầm được kết nối, công tác khắc phục sẽ được tiến hành từ đầu tháng Chín.
Cũng trong cuộc họp hôm nay, ông Phúc còn cho rằng có thêm một nguyên nhân gây thấm các đốt hầm là do hệ thông gió chưa hoàn chỉnh trong khi các bể nước vẫn còn nên có thể hơi nước bốc lên nhiều làm nhiều vị trí trong lòng hầm bị ẩm, thấm.
Trong một diễn biến khác, theo kết quả quan trắc mới nhất được Oriental Consultants Company Limited, đơn vị tư vấn giám sát công bố đốt hầm dìm số một chỉ còn khoảng 33 vị trí bị ẩm, thấm (giảm khoảng 30% vị trí).
Tuy nhiên ở đốt hầm dìm số hai, lại tăng từ 83 vị trí lên đến107 vị trí bị ẩm, thấm (tăng 28%). Đốt hầm dìm số ba xuất hiện 101 vị trí bị ẩm, thấm và tại bản đỉnh hầm có tám vị trí bị rỉ nước./.
Kim Quy (Vietnam+)