Dù phải đối mặt với những khó khăn từ bất ổn khủng bố tại các nước châu Âu, tình trạng quá tải hạ tầng hàng không, đặc biệt sự cố tin tặc tấn công hệ thống mạng ngày 29/7, tuy nhiên, chín tháng của năm 2016 vừa qua, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vẫn thu về 2.600 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế.
Đây là kết quả sản xuất kinh doanh chín tháng năm 2016 của Vietnam Airlines vừa được hãng công bố vào chiều muộn ngày 11/10.
Theo đó, Vietnam Airlines thực hiện hơn 106.000 chuyến bay an toàn, tăng 10,5% so cùng kỳ; vận chuyển khoảng 14,9 triệu lượt khách, tăng 16,4% so cùng kỳ, trong đó vận chuyển trên các đường bay nội địa tăng 23%. Tổng hàng hóa vận chuyển đạt 193.000 tấn, tăng gần 21%.
Với hiệu quả kinh doanh tốt, tổng doanh thu hợp nhất ước đạt hơn 52.000 tỷ đồng, tăng 6% so cùng kỳ và lợi nhuận trước thuế ước đạt 2.600 tỷ đồng. Trong đó, Công ty mẹ ước đạt 43.000 tỷ đồng tổng doanh thu và gần 1.735 tỷ đồng lợi nhuận, tăng 4 lần so cùng kỳ và vượt 10,6% kế hoạch năm 2016, nộp ngân sách Nhà nước ước đạt gần 3.900 tỷ đồng, tăng 24% so cùng kỳ.
Cùng với đó, Vietnam Airlines đã tiếp nhận và khai thác thành công 4 tàu Airbus A350 và 8 tàu Boeing 787 trong năm đầu tiên (trong tổng số 14 tàu A350 và 19 tàu Boeing 787 được bàn giao dần từ giữa 2015 đến đầu 2019), với đội ngũ phi công, thợ kỹ thuật, giáo viên 100% người Việt Nam hoàn toàn làm chủ công nghệ mới.
Ngoài ra, Vietnam Airlines cũng được Skytrax công nhận chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế 4 sao ngày 12/7 đã làm hài lòng hành khách ở tất cả các hạng mục dịch vụ. Công tác tái cơ cấu và cổ phần hóa thành công với việc ANA Holdings chính thức trở thành cổ đông chiến lược. Đây là những kết quả tích cực và nỗ lực của Vietnam Airlines trong việc tạo bước phát triển đột phá, tận dụng cơ hội để phát triển và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.
Trong ba tháng cuối năm 2016, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục tập trung nguồn lực đảm bảo tuyệt đối an toàn, an ninh; phục vụ tốt giai đoạn cao điểm cuối năm; triển khai các hạng mục hợp tác với đối tác chiến lược ANA, các hãng hàng không trong Tổng công ty và liên minh SkyTeam để tạo ra các sản phẩm hấp dẫn với chất lượng dịch vụ 4-5 sao tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của hành khách./.