Chiều ngày 15/3, sau sự cố tại trung tâm mua sắm Big C The Garden khiến hàng chục người bị ngất xỉu và phải nhập viện, lãnh đạo của hệ thống siêu thị Big C đã có phát ngôn chính thức về vụ việc trên.
Trao đổi với phóng viên, ông Hồ Quốc Nguyên - Giám đốc quan hệ công chúng tập đoàn Big C - cho biết nguyên nhân dẫn đến vụ việc đáng tiếc trên là do sự cố về hệ thống điều hòa, thông khí tại khu vực bãi đỗ xe tầng hầm toà nhà The Garden.
“Tối 14/3, do sự cố trên, một số nhân viên và khách hàng đang mua sắm tại siêu thị đặt dưới tầng hầm toà nhà đã bị ảnh hưởng sức khoẻ (chóng mặt, hoa mắt, ngất). Ngay lập tức, chúng tôi đã phong toả khu vực, tích cực hỗ trợ sơ cấp cứu cho những người bị ảnh hưởng sức khoẻ và đưa vào bệnh viện chăm sóc y tế,” ông Nguyên thông tin thêm.
Theo người đại diện của tập đoàn Big C, đêm 14/3 và rạng sáng 15/3, các trường hợp bị ảnh hưởng bởi sự cố đã được xuất viện trong tình trạng sức khoẻ ổn đinh. Lãnh đạo Big C cũng đã liên hệ ngay với quản lý toà nhà để giải quyết vấn đề này.
Trước đó, như Vietnam+ đã đưa tin, vào khoảng 19 giờ tối 15/3, trong khi đang đi mua sắm tại khu Big C The Garden trên đường Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội, nhiều khách hàng bỗng dưng bị ngất xỉu hàng loạt. Triệu chứng chung của những người bị ảnh hưởng bởi sự cố là chóng mặt, buồn nôn, đau đầu.
Chỉ một lúc sau, bệnh viện 198 đã phải tiếp nhận hàng chục trường hợp ngất xỉu từ toà nhà Big C The Garden. Tới sáng 15/3, các trường hợp trên đã được xuất viện trong tình trạng sức khoẻ ổn định./.